@ กลายเป็นไฟต์อัปยศในสายตาแฟนๆ สำหรับเกมการชกของ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ กำปั้นชาวเม็กซิกัน กับ ดาเนี่ยล ยาค็อบส์ นักชกชาวสหรัฐฯ ที่สังเวียน ทอล์คกิ้่ง สติ๊ก รีสอร์ท อารีน่า, ฟีนิกซ์ สหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยเกมการชกของคู่นี้จบลงหลัง ชาเวซ จูเนียร์ นักชกชาวเม็กซิกัน ไม่ยอมออกจากมุมในช่วงต้นยกที่ 6 ทำให้ เวส เมลตัน กรรมการตัดสินใจยุติการชกไปในที่สุด พร้อมกับชูมือให้ ดาเนี่ยล ยาค็อบส์ เป็นฝ่ายเอาชนะ

ทำให้แฟนมวยต่างไม่พอใจเป็นอย่างมากที่เสียบัตรเข้ามาชม แต่ต้องเจอกับการขอยอมแพ้ของลูกชายกำปั้นระดับตำนาน ถึงขั้นโห่ไล่ และเขวี้ยงปาของกิน, ขวดน้ำ ขึ้นไปบนเวทีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมงานของนักมวยต้องรีบหนีเข้าห้องแต่งตัว

 



ซึ่งภายหลังเหตุการณ์สงบ ชาเวซ จูเนียร์ เผยกับ ESPN ถึงการตัดสินใจไม่ชกในไฟต์นี้ว่า “ผมโดน ยาค็อบส์ เอาหัวโขกที่เหนือตาซ้าย จากนั้นฉันก็มีปัญหาเลือดไหล พอผมเดินเข้ามุมผมก็เริ่มหายใจไม่ออก ทีมงานต้องมาพยุงผม และผมรู้ทันทีว่าผมไม่สามารถชกต่อไปได้”

“ผมต้องขอโทษแฟนๆ ผมพร้อมที่จะรีแมตช์ ผมเจอการเอาหัวโขก เขาสกปรกที่ทำอะไรแย่ๆ แบบนี้ และกรรมการก็ไม่คิดที่จะห้ามเขาด้วยซ้ำ” นักชกจังโก้ กล่าว

 



สำหรับตัวของ อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวท ของสภามวยโลก (WBC) สร้างปัญหามาต่อเนื่องก่อนหน้านี้หลังออกมายอมรับว่าติดยาเสพติด จนทำให้หายหน้าจากวงการกำปั้นไปนานกว่า 2 ปี ซึ่งด้วยการที่เจ้าตัวเป็นลูกชายของ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ กำปั้นระดับตำนานของชาวเม็กซิโก ทำให้ต้องรับแรงกดดันอย่างต่อเนื่อง และมักถูกนำไปเปรียบเทียบกับผู้เป็นพ่ออยู่เสมอ

 

@ บทความโดย :: Kaweesak P.

 

 

 

@ news image credit  : sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments