@ คู่รองศึก Jacobs vs. Chavez กับการชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นฟลายเวธของ WBC ที่ว่างระหว่าง อดีตแชมป์โลก คริสโตเฟอร์ โรซาเลส(29-4, 20 KO)  รอง2 นักชกจากนิคารากัวกับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ (14-1, 11 KO) เม็กซิกันสไตล์ รอง1
ไฟต์ว่างครั้งนี้เกิดขึ้นมาจากที่เจ้า  ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด แชมป์เส้นนี้ประกาศสละแชมป์ หลังมีปัญหากับเรื่องน้ำหนัก ซี้งในไฟต์ล่า ที่เขาขึ้นชกป้องกันตำแหน่งกับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ และถูกตัดสินให้แพ้น็อกไปในยกที่3 แต่เมื่อมีการ รีเพย์คลิปดูอีกทีปรากฎว่า หมัดเจ้าบ้านโดนน็อกนั้นเป็นหมัดซ้ำ ทางทีมงานเอ็ดเวิร์ดจึงยื่นฟ้องการทางWBC ไฟต์นั่นจึงไม่มีการตัดสินและให้ทั้งคู่ชกกันอีกครั้ง แต่ที่สุดทีมงานของ เอ็ดเวิร์ด ก็ได้ประกาศสละสิทธิ์ในการรีแม็กซ์ในครั้งนี้ ตำแหน่งเลยว่างลง

 

 

 

ส่วนเจ้า คริสโตเฟอร์ โรซาเลส หลังจากได้แชมป์เส้นนี้นี้มาจากชกยุ่นกำปั้นหนัก ไดโกะ แต่ต้องไม่เสียเข็มขัดนี้ให้กับเอ็ดเวิร์ด ไฟท์นี้เขาโชคดีได้โอกาศขึ้นชิงแชมป์อีกครั้ง และดูเหมือนจะดูดีเมื่อกูรูมวยให้เป็นต่อมาร์ติเนซที่รูปร่างเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่กับเกมบทเวทีถือว่าสนุกมากเลย เพราะเป็นมวยในสไตล์ลาตินเหมือนกัน ชกไปมากยก กลับกลายตัวเล็กเดินบดตัวใหญ่ สุดทางยก9 เจ้ามาร์ติเนซเก็บจบชนะทีเคโอไปแบบอึด ทน หร่า….ชมคลิป

 

sportstar.thehindu.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments