@ ได้เวลาเขย่ากำปั้นยักษ์..เมื่อมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการถึงไฟท์ยิ่งใหญ่คำรบสองระหว่างสองนักสู้ผู้ไร้พ่าย  ดิออนเทย์ ไวลเดอร์ (42-0-1) แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต เปิดโอกาศอีกครั้งให้กับคู่ปรับเก่า  ไทสัน ฟิวรี่ (29-0-1) นักแดนผู้ดีขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในวันที่ 23 กุมภาพันธ์2563 ปีหน้าที่ MGM Grand เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

หลังไฟต์ล่าสุด เจ้าดิออนเทย์ ไวลเดอร์ นักชกชาวสหรัฐฯ แชมป์สภามวยโลก (WBC) ในรุ่นเฮฟวี่เวท สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์ไว้ได้เป็นครั้งที่ 10 โดยเป็นฝ่ายเอาชนะน็อก “คิงคอง” หลุยส์ ออร์ติซ ผู้ท้าชิงชาวคิวบา ไปได้ในยกที่ 7 ของเกมการชกไฟต์รีแมตช์ เมื่อเช้าวันอาทิตย์24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จบลง

 

ANDREW COULDRIDGE © Reuters

 

แต่ภาระกิจ รีแมตช์คำรบสองยังมีต่อ เพียงแค่เปลี่ยนจากเจ้าคิงคอง ออร์ติซ มาเป็น  “ยิปซีคิง” ไทสัน ฟิวรี่ กำปั้นชาวอังกฤษแทน ไฟท์นี้แฟนคลับของทั้งสองต้องรอกันเป็นปี เพราะครั้งล่าสุดที่ทั้งสองเจอกัน 1ธันวาคม 2561 จากวันนั้นถึงวันนี้กระแสที่แรงสุดไม่พ้นสงครามน้ำลายที่สาดใส่กัน มันส์เขา..หร่า

 ย้อนไปกับครั้งแรกที่ปะหมัดกัน ทั้งสองคิดอยู่เสมอว่า ตนเองคือผู้ชนะ โดยทางเจ้าฟิวรี่เปิดปาก ว่า เกมบนเวทีเขาวันนั้นเขาเป็นผู้กำหนดอย่างแท้จริง แม้จะรู้ดีว่ากำปั้นของไวลเดอร์นั้นร้ายกาจเพียงได แต่การชกในสไตล์วงนอกของเขาก็ทำให้ไวลเดอร์ออกแม่ทะเลไปไกลเลย การชกจบลง 12 ยกได้ ผมว่าผมทำได้ดีกว่าแน่

 

ด้านแชมป์โลก ไวลเดอร์ กลับมองต่างมุม โอ้ย…ฟิวรี่ เอาอะไรมาพูดว่าเขาเป็นผู้ชนะ การต่อยในเกมที่ผมสามารถเอาเขาล้มคลุกถึงนับในยกที่2 และ9 ลืมไปเลยหรือ แม้ผลการชกจะออกมาเสมอ แต่เมื่อมีการนับถึงสองครั้งก็การันตีได้เลยว่า ใครกันแน่สมครวจะเป็นผู้ชนะในไฟท์นั้น ..

 

ความน่าสนใจของคู่นี้คือ การเป็นนักชกที่ยังไร้พ่าย หากว่าเกมวันที่ 23 กุมภาพันธ์ศกหน้าจบลง สถิติของทั้งเจ้าไวลเดอร์-ฟิวรี่ จะต้องปรับเปลี่ยนอย่างแน่นอน แล้วท่าน..หร่า คิดว่า ใครกันนะ ที่น่าที่จะเปลี่ยนไป..และ..เปลี่ยนไป๋…

 

BOXING Ring

 

@ news image credit  ::boxingscene.com  /KOMTHAI/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments