@ คู่รองของศึกไวลเดอร์-ออร์ติซ คือการ ชิงตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ WBA ที่ว่างอยู่ ระหว่าง ลีโอ แซนต้า ครู๊ซ  (36-1-1, 19 KO) ซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธ vs. มีเกล ฟลอเรส (24-2, 12 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสอง

 

ไฟต์นี้เป็นการชิงตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ WBA ที่ว่างลงหลังจากที่เกอร์วอนตา เดวิส ลูกบุญธรรม ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์  ประกาศสละตำแหน่งขึ้นไปรุ่นไลท์เวธ โดยผู้โชคดีที่ได้ชิงตำแหน่งนี้ก็คือแซนต้า ครู๊ซ    ผู้ครองตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกของรุ่นเฟเธอร์เวธกับฟอร์เรส ที่หลังจากย้ายรุ่นขึ้นมาก็เก็บชัยชนะกับคู่ชกเกรดซีติดต่อกันมา 2 ไฟต์แล้ว

 

 

รูปเกมการชกเป็นไปอย่างสูสีในช่วงแรกก่อนที่ Santa Cruz จะค่อยๆเร่งเครื่องเดินไล่ชก Flores ไปเรื่อยๆ จน Flores หันมาใช้มุกกอดยื้อเกมและเอาหัวโหม่งใส่ Santa Cruz ไม่ว่ากรรมการจะเตือนเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง สุดท้ายกรรมการก็เลยลงโทษ หักคะแนน Flores ไป 1 แต้มในยกแปดโทษฐานชอบเดินพุ่งเอาหัวเข้ามาก่อน หลังจากนั้น Santa Cruz ก็ยังตั้งหน้าตั้งตาไล่ชกต่อไป เดินบุกจนหัวโขกกับ Flores ได้แผลซะเองในยกสิบ ถึงกระนั้น Santa Cruz ก็คุมเกมไว้ได้แบบเบ็ดเสร็จจนกระทั่งครบสิบสองยก

 

สรุปผลทางการ Santa Cruz ชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 115-112, 117-110, 117-110 กลายเป็นซูเปอร์แชมป์โลกคนใหม่ของรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธ..

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments