@ สำหรับข่าวสารเรื่องมวยโลกในช่วงนี้ คงไม่มีเรื่องใดน่าสนใจไปกว่า ไฟต์รีแมทช์ที่ MGM Grand ในคืนวันเสาร์นี้ ระหว่าง ดิออนเตย์ ‘บรอนซ์ บอมเบอร์’ ไวล์เดอร์ (41-0-1, 40Kos) กับ หลุยส์ ‘คิงคอง’ ออร์ติส (31-1, 26Kos) ที่มีเข็มขัด WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ของไวล์เดอร์เป็นเดิมพัน

 

จริงๆ ผมชอบความดุดันในการให้สัมภาษณ์ของแชมป์โลกจากอลาบาม่าไม่น้อยไปกว่าการต่อยแบบเอาตายยามอยู่บนเวทีเท่าไหร่ ซึ่งไอ้เจ้าหมอนี่ก็ขยันพูดจริงๆ ในช่วงหลังๆ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องอายุของคู่ชกชาวคิวบา ที่กำลังจะอายุครบ 40 ปีเร็วๆนี้

 

 

 

 

 

เมื่อสื่อขยันถาม เจ้าตัวก็ขยันตอบ

 

“ปัดโถ่เอ๊ยยย พวกเอ็งก็รู้ใช่มั้ยวะว่าใครๆก็พูดถึงเรื่องอายุของคิงคอง แม่งแก่นะ เขาแก่แล้ว เขาแก่แล้ว แม่งหวี่ๆอยู่ในหูข้าทั้งวี่ทั้งวันเนี่ย”

 

ไวล์เดอร์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกลุ่มเล็กๆ ตามรายงานของ boxingscene

 

“ไอ้บ้าเอ๊ย แล้วข้าต้องแคร์คำพูดน่ารำคาญแบบนั้นตลอดเวลาใช่มะ? ข้าว่าข้าเห็นคนแก่ๆ ต่อยเด็กๆตาแตกมาเยอะแยะนะ ตอนนี้ในหัวข้ากำลังคิดถึง เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้น กับ จอร์จ โฟร์แมน บุรุษที่ทำเรื่องน่าเหลือเชื่อในวัย 45-46 ขวบ อายุมันจะมีความหมายอะไรขนาดนั้นวะ มันก็แค่ตัวเลขเอง ชิบผาย”

 

อย่างไรก็แล้วแต่ นอกจากการยกตำนานมวยโลกมาเปรียบเปรยแล้ว แชมป์รุ่นยักษ์ยังแอบแซวคู่ชกอีกต่างหาก

 

“พี่แกบอกข้าว่าอายุ 40 ว่ะพวก พวกเอ็งเห็นหน้าข้าแล้วก็รู้ใช่มะว่าข้าหมายความว่าอะไร หน้าตาเขาอย่างกับคนอายุ 45 เว่ยย แม่งหลอกตูแน่เลย แต่เอาเถอะ 40 ข้าก็ต่อยเละได้ เดี๋ยวข้าจะทำให้แม่งเข็ดหลาบเลยที่บังอาจมาแหยมกับข้าตั้งสองรอบ”

 

“มันไม่เกี่ยวกับอายุหรอกเว่ย มันเกี่ยวกับอุณหภูมิภายในใจที่เร่าร้อน ข้าไม่สนใจเรื่องอายุหรอก เขาจะอายุ 99 ก็ไม่ผิดนิ ถ้าแม่งกล้าขึ้นมาบนเวที แต่จะอายุเท่าไหร่ก็เหอะ ข้าจะเตะตูดเหี่ยวๆ ของคนแก่ๆ นั่นให้กระเด็นเลย”

 

@ news –image credit :: ฝีปากมวยโลก/Aniwat Injongkol 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments