@ เมื่อวันศุกร์ที่15 พ.ย. เมืองออสซี่ ได้มีการชกชิงแชมป์โลกเส้นเฉพาะกาลในพิกัดซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ของสถาบันสมาคมมวยโลก หรือ WBA  อันสืบเนื่องมาจากที่ เจ้าแชมป์ตัวจริง คาลิด ยาไฟ มีโปรแกรมที่แน่นอนแล้วในการเดิมพันแชมป์ชนแชมป์ WBC ที่มีเจ้าคู่ปรับเก่าของเจ้าแหลม ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เป็นแชมป์โลก ในต้นปีหน้า ซึ่งผู้ชนะจะเลื่อนขึ้นเป็น superchamp ทันที

 

 


PHOTO BY BYRON PEREZ CARVAJAAL FROM TEAM MOLONEY

ไวยังปรอด ทั้งที่ผลการชกของเจ้าเอส-ยาไฟยังทราบ แต่ที่แดนจิงโจ้ เบร็ดเสร็จจบลงไปแล้ว เมื่อนักชกเจ้าบ้าน แอนดริว โมโลนี เอาชนะ RTD เอลตัน ดาร์รี่ ไปในยกที่ 8 หลังจากที่แพทย์ยุติการชกและไม่อณุญาตให้ ดาร์รี่ชกต่อไปได้ ทำให้ โมโลนี คว้าแชมป์เฉพาะกาล ของWBA  มาครองได้สำเร็จ  เมลเบิร์น,ประเทศออสเตรเลีย

 

ไฟท์ร้อนไฟท์นี้สะท้านถึงเมืองไทย เพราะได้มีการออกข่าวก่อนหน้าจากโปรใหญ่ หลังจากการประชุม WBA ที่ประเทศจีน โดยทาง WBA ปากหวานบอกผ่านจะให้ ยอดมงคล ได้ชิงแชมป์ที่ว่างอย่างแน่นอน หากได้ผู้ชนะระหว่าง เอสตราด้า – ยาไฟ เสร็จสิ้นลงแล้ว..

 

 

งานนี้จะเป็นแค่คารมของคนมีเกียรติ หรือแค่เรื่องเล่าเช้านี้ วันเวลาเท่านั้นจะเป็นเครืองพิสูนจ์ แต่ ตอนนี้เรามาส่อง ว่าที่คู่ชิงแชมป์โลกตัวจริง เสียงจริง (หากเป็นจริง) ของเจ้า แอนดริว โมโลนี กันก่อนดีกว่า นะครับ..

 

 

diamon480

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/ ringtv.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments