@ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นของนาโอยะ อิโนเอะ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องน่าสนใจของแฟนมวยชาวไทยและแฟนมวยทั่วโลกพอสมควร

หลังจากเอาชนะคะแนนโนนิโต้ โดแนร์ ในไฟต์ที่ผู้คนพากันสรรเสริญถึงความยิ่งใหญ่ในการบรรเลงเพลงหมัดของทั้งคู่กันอย่างแซ่ซ้อง ‘เดอะ มอนสเตอร์’ สถาปนาตนเองเป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ ติดอันดับนักมวยที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดของหลายสื่อ

 

ตามประสาคนดูมวย เป็นเรื่องธรรมดาที่แฟนมวยมักจะเอานักมวยมาเปรียบมวยกัน ตามใจปรารถนา

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ภาพของ นาโอยะ อิโนเอะ ปะทะ วาซิลี่ โลมาเชนโก้ จึงบังเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ พร้อมกระแสวิพากย์วิจารณ์กันอย่างเข้มข้น

“เป็นไปไม่ได้หรอก มวยห่างกันสี่รุ่น อิโนเอะตายอย่างเดียว”

 

 

 

“บ้าไปแล้วกระมัง เทียบไม่ได้ดูรุ่นเลย”

ตรงนี้ นานาจิตตัง นะครับ ใครจะคิดเห็นประการใดก็เป็นสิทธิ์ของท่าน

บทความนี้ เราลองมาวิเคราะห์สนุกๆ ถึงโอกาสในการชกกันของมวยคู่นี้ดีกว่า

 

ที่ผมกล่าวอย่างนั้น นั่นก็เพราะว่า หากเราลองย้อนไปดูข่าวหนึ่ง เมื่อช่วงราวๆสองเดือนที่แล้ว หลังจากที่วาซิลี่ โลมาเชนโก้ เอาชนะ ลุค แคมป์เบลไปได้นั้น ปู่บ๊อบ อารัม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของ ยอดนักชกยูเครน ซึ่งส่วนหนึ่งของเนื้อหา กล่าวถึง นาโอยะ อิโนเอะ ด้วยสิ!

 

“ไอ้หนูอิโนเอะเป็นเด็กที่ตัวใหญ่พอสมควรเลยนะ เขาเคยบอกผมว่าเขาอยากชกกับโลมาเชนโก้นะ ซึ่งจริงๆแล้ว โลมาเชนโก้เองก็มาจากพิกัด 126 ปอนด์ และมันก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่ทั้งคู่จะชกกันในพิกัด 126 ปอนด์นี่นา”

ถึงแม้จะเป็นข่าวเก่า หากแต่ในปัจจุบัน นาโอยะ อิโนเอะเอง ก็ได้เซ็นสัญญาการชกกับทาง ท๊อป แรงค์ ของบ๊อบ อารัมเป็นที่เรียบร้อย เช่นเดียวกับวาซิลี่ โลมาเชนโก้ ที่ก็เป็นนักชกในสังกัดท๊อปแรงค์ เช่นเดียวกัน

 

 

 

นาโอยะ อิโนเอะ สูง 165 เซนติเมตร มีช่วงชก 171 เซนติเมตร

วาซิลี่ โลมาเชนโก้ สูง 170 เซนติเมตร มีช่วงชก 166 เซนติเมตร

ดังนั้น ถ้าว่ากันที่ความยาว ก็ไม่ได้ต่างกันมากเท่าไหร่ และก็เป็นสัดส่วนที่มีในพิกัดเฟเธอร์มากมาย ดังนั้น หากบิ๊กไฟต์ระหว่างทั้งคู่จะเกิดขึ้นในรุ่น 126 ปอนด์จริง ก็ถือว่ามีโอกาสอยู่เช่นกัน

 

ซึ่งในปัจจุบัน วาซิลี่ โลมาเชนโก้ อายุ 31 ปีแล้ว ขณะที่ อิโนเอะ อายุ 26 ปี หากรอเวลาอีกหน่อย แฟนมวยอาจจะได้ชม ก็เป็นได้นะ

 

@ news –image credit :: ฝีปากมวยโลก/Aniwat Injongkol 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments