@ โซลานี่ เตเต้(28-3,21kos) แชมป์โลกถนักซ้ายรุ่นแบนตัมเวตของ WBO ชาวแอฟริกาใต้วัย 31 ปี บอกว่าต้องการชกล้มแชมป์กับนาโอยะ อิโนเอะ(19-0,16kos) วัย 26 ปีชาวญี่ปุ่น ซึ่งเพิ่งชนะเลิศรายการ WBSS โดยการชนะคะแนนโนนิโต โดแนร์เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ ไซตามะ ซุปเปอร์ อารีน่าในไซตามะ ญี่ปุ่น


เดิมทีเตเต้มีคิวชกรอบเซมิไฟนอลรายการ WBSS กับโดแนร์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่พอใกล้ชกเตเต้ต้องถอนตัวเพราะมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ แล้วโดแนร์ก็น็อคมวยแทนสตีเฟน ในยกที่ 6 เข้ามาชิงกับอิโนเอะ

ตเต้เชื่อว่าเขามีโอกาสเอาชนะอิโนเอะได้”อิโนเอะรู้ว่าเขาต้องเอาชนะผมให้ได้ก่อนถ้าต้องการเป็นราชาในรุ่น 118 ปอนด์”

 

 


www.boxingscene.com

 

เตเต้มีโปรแกรมชกป้องกันไฟต์บังคับกับแชมป์เฉพาะกาล จอห์เรียล คาสิเมโร(28-4,19kos)วัย 30 ปีจากฟิลิปปินส์ ในวันที่ 30 พ.ย.ที่ อารีน่า เบอมิงแฮมในเบอร์มิงแฮม สหราชอาณาจักร ถ่ายทอดโดย ESPN+ ซึ่งจะเป็นการกลับมาชกครั้งแรกในรอบ 13 เดือนนับตั้งแต่บุกไปชนะมิคาฮิล อโลยันในรอบควอเตอร์ไฟนอลรายการ WBSS ที่ รัสเซียเมื่อเดือนตุลาคม 2018


บ็อบ อารัมจับอิโนเอะเซนสัญญาทันทีที่อิโนเอะชนะโดแนร์โดยเป็นโปรโมเตอร์ร่วมกับโอฮาชิ โปรโมชันชกออกทีวีทาง ESPN และในปี 2020 อารัมวางแผนให้อิโนเอะไปชกที่สหรัฐอเมริกาจำนวนสองไฟต์แล้วกลับมาชกที่ญี่ปุ่นในไฟต์ที่สามในช่วงปลายปี และอารัมยังบอกว่าการชกระหว่างอิโนเอะกับเตเต้น่าสนใจและเจรจาง่ายเพราะท็อปแรงค์สามารถร่วมงานกันได้ดีกับ Queensberry Promotion ของแฟรงค์ วอร์เรนซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของเตเต้

 

@ news image credit  :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments