@ ประกาศคู่มวยประจำเดือน พฤศจิกายน ออกมาครบถ้วนแล้ว สำหรับ “WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี และถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 ตั้งแต่เวลา 15.00 . เป็นต้นไป

 

โดยคู่เอกของรายการเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์ WBC Asia รุ่น เวลเตอร์เวท พิกัด 147 ปอนด์ ระหว่าง นิค เฟรชเชอร์ แชมป์ WBC Asia Welterweight และรองแชมป์โลกอันดับ 36 ของสภามวยโลก พบ เคินปาทิ ไห่อี้เหลา จากสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

 

 

 

ปัจจุบัน นิค เฟรชเชอร์ นักชกวัย 25 ปี มีสถิติการชกชนะ 10 ครั้ง และเป็นการชนะน็อกถึง ครั้งด้วยกัน อีกทั้งยังไม่เคยแพ้ใครในการชกมวยสากลอาชีพ นอกจากนี้จาก 10 ไฟต์ในการชกมวยสากลอาชีพมิใช่เป็นการชกชนะคู่ต่อสู้แต่ในประเทศไทยเท่านั้น นิค เฟรชเชอร์ เคยเดินทางไปชกชนะในต่างแดนมาแล้วอาทิ สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และมาเลเซีย

 

ดีกรีล่าสุดเป็นรองแชมป์โลกอันดับที่ 36 ของสภามวยโลก ในรุ่น เวลเตอร์เวท หลังจากที่สามารถเอาชนะน็อก ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ คว้าแชมป์ WBC Asia มาครองได้เมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยไฟต์นี้ นิค จะต้องป้องกันแชมป์ครั้งแรก กับ นักชกดาวรุ่งชาวจีน พบ เคินปาทิ ไห่อี้เหลา ซึ่งมีสถิติชก ครั้ง เป็นการชนะน็อก ครั้ง แพ้ ครั้ง และ เสมอ ครั้ง  

 

ส่วนคู่รอง ถือเป็นอีกหนึ่งคู่ที่แฟนๆ รอคอย รอบชิงชนะเลิศศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand2019 รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ระหว่าง ยอดทนง เชื้อเพชร ตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก กับ ดนัย เงียบภูเขียว ตัวแทนจังหวัดอ่างทอง ทั้งคู่จะชกกันในพิกัด 115 ปอนด์ กำหนด ยก ซึ่ง จังหวัดอ่างทอง เข้าชิงเป็นปีที่ ติดต่อกัน

 

 

หลังจากเมื่อปีที่แล้ว พงศพล ปัญญาคำ ตัวแทนจากจังหวัดอ่างทองสามารถคว้าแชมป์มาครองได้เป็นคนแรก และปัจจุบันได้กลายเป็นนักมวยอาชีพอย่างเต็มตัว ส่วน พิษณุโลก เข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีแรกและสามารถผ่านทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เลย มาลุ้นกันว่าปีนี้ตัวแทนจังหวัดใดจะเป็นสุดยอดนักชกดาวรุ่งของไทย ในรุ่น 115 ปอนด์  

 

ส่วนคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ไฟต์ล้างตา ระหว่าง พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น กับ รอมเชน ซาเกียร์ ในพิกัด 110 ปอนด์ กำหนด ยก และ แสงอนันต์ นครหลวงโปรโมชั่น พบ ม้าศึก ต.บัวมาศ ในพิกัด 124 ปอนด์ กำหนด ยก และปิดท้ายด้วย 

 

ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น แบนตั้มเวท 118 ปอนด์ รอบรองชนะเลิศ กำหนด ยก ระหว่าง อาทิตย์ แก้วบัณฑิต ตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก พบ พีรพัฒน์ ชนาวร ตัวแทนจังหวัดขอนแก่น และ วิเชียร จันทสี ตัวแทนจังหวัดนครสวรรค์ พบ ภูชิต ธรรมสุตร ตัวแทนจังหวัดลำปาง โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม 2562

 

 

 

ด้าน เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า  สำหรับศึก WP Boxing วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ถือได้ว่าจัดเต็ม มัน ครบรส ทั้ง คู่ อย่างแน่นอน โดยเริ่มกันที่คู่เปิดหัว หลังจากที่ต่างฝ่ายต่างได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป จนในที่สุดก็ไม่แคล้วคลาด ได้เจอกันในที่สุด สำหรับรอบชิงชนะเลิศมวยรอบศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand2019 รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท

 

ะหว่าง ยอดทนง เชื้อเพชร ตัวแทนจากจังหวัดพิษณุโลก และ ดนัย เงียบภูเขียว ตัวแทนจากจังหวัดอ่างทอง ถือเป็นคู่ชิงที่เหมาะสมอย่างมาก ซึ่งไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไป เชื่อได้ว่าทั้งคู่ จะมีอนาคตในเส้นทางมวยสากลอาชีพที่สดใส ตามรอยรุ่นพี่อย่าง พงศพล ปัญญาคำ แชมป์เมื่อปีที่แล้ว หรือ ธนันชัย จรูญภักดิ์ อันดับ 3 อย่างแน่นอน ซึ่งผมหวังอย่างยิ่งให้มวยรอบนี้ จะเป็นประตูแห่งโอกาสให้แก่นักชกเยาวชนฝีมือดีได้มีโอกาสเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักมวยอาชีพและพัฒนาสร้างสรรค์ไปสู่แชมป์โลกต่อไปในอนาคต

 

ฝากแฟนมวยทุกท่านติดตามชมศึกWP Boxing ในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.00 เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 หรือ รับชมทางช่องทางออนไลน์ที่เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment แฟนเพจ และ ยูทูป WorkpointOfficial หรือ มาชมกันสดๆได้ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรฟรีหน้างานได้ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง เป็นต้นไป ครับผม

 

@ Photos-clip ::  WP Boxing / WorkpointTV 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments