รอบ 12 ปี! "มาซาโตะ" อดีตคู่ปรับเก่าบุกหา "บัวขาว" ถึงค่ายบัญชาเมฆ (คลิป)
 

 

@ ถือเป็นเซอร์ไพรส์สำหรับการที่ มาซาโตะ โคบายาชิ อดีตนักชกชาวญี่ปุ่น ที่ได้เดินทางมาหา  “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ที่ค่ายบัญชาเมฆ อำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 


อดีตแชมป์ K-1 ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการของญี่ปุ่นเกี่ยวกับมวยไทย และอยากเจอกับเพื่อนร่วมวงการอย่าง บัวขาว แถมเจ้าตัวยังไม่ลืมว่านักชกชาวไทยนั้นเป็นคนที่ชอบกินกุ้งเป็นอย่างมาก ถึงขนาดแวะหิ้วมาฝากถึงค่ายเลยทีเดียว ก่อนที่จะลงนวมกันเบาๆ



ที่ผ่านมาทั้งคู่ถือเป็นคู่ปรับกันในวงการกำปั้น K-1 มาอย่างต่อเนื่อง เคยเจอกันบนสังเวียนผ้าใบ 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ โดยไฮไลท์คือการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2004 ที่เกมการชกสุดสูสีก่อนที่ บัวขาว จะเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้ในช่วงยกพิเศษ (หลังเสมอกัน 3 ยก) คว้าแชมป์สมัยแรกไปครองอย่างยิ่งใหญ่





ก่อนที่ในการแข่งขัน K-1 World MAX 2006 มาซาโตะ จะมาแก้แค้นด้วยการเอาชนะคะแนนในรอบรองฯ แต่น่าเสียดายที่ในรอบชิงฯ ไปแพ้ให้กับ แอนดี้ ซาวเวอร์ ยอดนักชกชาวฮอลแลนด์ พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับนักมวยทั้งคู่เรียกว่าสร้างสีสันให้กับวงการมวย K-1 เป็นอย่างมากในสมัยนั้น ซึ่งตัวของ มาซาโตะ สามารถคว้าแชมป์ K-1 ได้ในปี 2008 ขณะที่ บัวขาว คว้าแชมป์ได้ 2 สมัย ในปี 2004 และ ปี 2006

ส่วนการมาเจอกันอีกในครั้งนี้ถือเป็นการเจอกันในรอบ 12 ปี หลังต่างคนต่างแยกย้ายไปตามเส้นทางกำปั้นของตัวเอง โดยอดีตกำปั้นวัย 40 ปี ปัจจุบันแขวนนวมเรียบร้อย ขณะที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ในวัย 37 ปี ยังกระหายในเกมการชก และยังไม่อำลาสังเวียน

 

 
@ บทความข่าวโดย :: คุณ Kaweesak P.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments