@ โลมา ลูกบุญมี หรือชื่อจริง สุภิสรา คนหลัก นักสู้สาวชาวไทย ประเดิมสังเวียน UFC ได้อย่างสวยหรูหลังคว้าชัยชนะไฟต์แรกในรายการ UFC Fight Night 162 ที่สิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อดีตแชมป์โลกมวยไทยหญิง 9 สมัย ขึ้นสังเวียนกรงพบกับ อเล็กซานดรา อัลบู ยอดนักสู้สาวจากรัสเซียวัย 29 ปี ในพิกัดรุ่นสตรอว์เวต หลังเซ็นสัญญากับ UFC ไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 



 

โดยตลอดทั้ง 3 ยก นักสู้สาวชาวไทยวัย 23 ปี จัดเต็มแม่ไม้ไทย เล่นงานด้วยท่ายืนเป็นหลัก ทั้งฟันศอกเข้าหน้าจังๆ รวมถึงดักแทงเข่าสวยๆ หลายครั้ง ทำให้ครบยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ โลมา ลูกบุญมี เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์ 30-27, 28-29 และ 30-27

จากชัยชนะไฟต์นี้ทำให้เธอเพิ่มสถิติชนะ 4 แพ้ 1 ครั้ง และสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาชาวไทยรายแรกที่คว้าชัยในการแข่งขัน UFC ค่าย MMA ใหญ่แห่งสหรัฐฯ ได้สำเร็จ



ซึ่งหลังเกมการต่อสู้เธอเปิดใจว่า “ฉันภูมิใจ และก็ดีใจมากๆ แต่โดยรวมฉันยังมองว่าทำผลงานได้ไม่ค่อยประทับใจแฟนๆ เท่าไร พอขึ้นสังเวียนแล้วรู้สึกว่าเคลื่อนไหวช้าลงไป แน่นอนฉันจะเพิ่มความฟิตให้มากขึ้นสำหรับไฟต์ต่อไป ฉันรู้สึกว่าฉันเป็นนักสู้หญิงคนเดียวใน UFC ที่ไม่มีซิกแพคเลย”

 

“กับชัยชนะไฟต์นี้มันมาไกลกว่าที่ฉันเคยหวังเอาไว้มากๆ การที่ได้มาสู้ที่นี่และได้รับชัยชนะมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉัน” นักสู้สาวชาวไทย ให้สัมภาษณ์กับ UFC

@ บทความข่าวโดย :: คุณ Kaweesak P.

 

@ ลิงค์ต้นข่าว :: เปิดตัวสวย! “โลมา ลูกบุญมี” ดวลเดือด “อัลบู” ก่อนเฮแต้มศึก UFC ที่ …

 

@ news –image credit :: sport.sanook

 

 

บทสัมภาษณ์ของโลมา ลูกบุญมี หลังศึก UFC Fight Night 162

“ฉันภูมิใจและก็ดีใจแต่ฉันก็ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยเร้าใจเท่าไหร่ ฉันรู้สึกว่าบนสังเวียนฉันช้าลงไปและยังไม่ค่อยแอคทีฟในแบบที่ฉันต้องการเท่าไหร่ ฉันจะเพิ่มความฟิตให้มากขึ้นสำหรับไฟต์ต่อไป ฉันรู้สึกว่าฉันเป็นนักสู้หญิงคนเดียวใน UFC ที่ไม่มีซิกแพคเลย”

 

 

 

“มันมาไกลกว่าที่ฉันเคยหวังเอาไว้มากนะ การที่ได้มาสู้ที่นี่และได้รับชัยชนะมันยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด ฉันไม่เคยดื่มมาก่อนเลยแต่โค้ช George Hickman บอกกับฉันว่าถ้าฉันชนะฉันต้องดื่มฉลองด้วยเบียร์ ดังนั้นสิ่งนี้แหละที่ฉันกำลังจะทำ”

 

@ news –image-clip- credit :: UFC Thailand

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments