6
-@@- พาดหัวตัวใหญ่ใน DAILY STAR สื่อกีฬาที่ “ป็อบปูล่าร์” ในประเทศอังกฤษ โดยถือเอาคำพูดของ “เอ็ดดี้ เฮิร์น” โปรโมเตอร์ของ อาเมียร์ ข่าน ที่บอกว่า..ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ อาจจะไม่กล้าเสี่ยงกับการเสียสถิติ หลังจากได้ดู ข่าน ใช้ความฉลาดอย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ได้อย่างขาดลอยเป็นเอกฉันท์จากกรรมการทั้ง 3 คน (คะแนน 119-109, 118-110, 120-108)

 

 
-@@- “เฮิร์น” ขยายความต่อไปว่า..ข่าน พัฒนาขึ้นมากจากการเทรนของ “เวอร์จิล ฮันเตอร์” ข่านทุ่มเทกับการฟิจซ้อมและมีเป้าหมายที่ได้ชกกับเมย์เวตเธอร์ ข่านมีสไตล์การชกที่สามารถสร้างปัญหาให้ ฟลอยด์ได้มาก ข่านมีความเร็ว เท้าไว หมัดไว และออกหมัดซ้ายได้ดี หมัดขวาก็ใช้ได้ แม้จะไม่หนักมาก คนที่จะชนะข่านได้ ต้องเป็นมวยแข็งแกร่ง หมัดหนัก มีหมัดแย๊ปที่ยอดเยี่ยม..ซึ่งนั่นไม่ใช่ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์

 

Amir-Khan-Kell-Brook-Eddie-Hearn-Chee-Dog-House-Boxing

 

..ข่านมีโอกาสมากที่จะชนะเมย์เวตเธอร์ได้.. แล้วทำไมฟลอยด์จะต้องมาเสี่ยงในเมื่อมันไม่ใช่บิ๊กไฟต์? แน่ละ,มันอาจจะเป็นไฟต์ที่ดี แต่ก็ยังมีไฟต์ที่ใหญ่กว่าสำหรับฟลอยด์และได้เงินมากกว่า เช่น ปาเกียว เป็นต้น.. ( “Khan has a great chance to beat him (Mayweather). Why risk it when it wouldn’t be that big? Of course it would be a good fight but there are bigger fights for Floyd for more money, i.e. Manny Pacquiao..)

 

 
ข่าน-อเล็กซานเดอร์-..175792

 
-@@- เฮิร์น บอกว่า.. “ถ้าข่านไม่ได้ชกกับฟลอยด์ เขาก็มีบิ๊กไฟต์ในประเทศอังกฤษที่น่าดูอยู่แล้ว คือการชกกับ เคลล์ บรู๊ค แม้ข่านจะชื่อเสียงดีกว่า แต่ บรู๊ค ก็เป็นถึงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต คู่นี้คนอังกฤษอยากดูมาก ผมต้องเช่าสนามเว็มบลี่เป็นที่จัด รับรองตั๋ว 80,000 ที่นั่งต้องขายหมด ข่านจะต้องได้ค่าตัวอย่างน้อยที่สุดก็ 4 ล้านปอนด์แน่นอน”…เฮิร์นกล่าวปิดท้าย.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments