@ ไทเก้น โปรโมชั่น เอาใหญ่อุ้มใจแฟนคลับ จัดหนักจัดเต็ม ขึ้นโปรแกรมชิงแชมป์โลกถึง 3 คู่ 3 ชกยุ่น ในรายการส่งท้ายปี 2019 แต่จัดในวันที่ 23 ธันวาคม ในArena เมืองคานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น เริ่มจากตัวฮอตของค่ายแคมป์ เรียวตะ มุราตะ แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต ขึ้นป้องกันตำแหน่งวภาค2ครั้งแรกกับนักชกจากแคนาดา สตีเวน บัตเลอร์ เจ้าของสถิติ 30 ไฟท์ ชนะ 28 เคโอ 24 แพ้ 1เสมอ 1 

 

 

3kingsboxing.com

ที่จริงแล้วตามแผนการเดิม มูราตะ โฟกัสไปที่ตัวตังแดนจิงโจ้ เจฟ ฮอร์น ผู้ปราบพยศแมนนี่ ปาเกียวมาแล้ว แต่หมอนี้ดันไปพลาดท่าไฟต์ล่าสุด เสียก่อน ส้มหล่นตกไกล สตีเวน บัตเลอร์ รับไปเต็มๆ

 

 

คู่ที่สอง ยิ่งใหญ่สุด เป็นการล้มแชมป์หาหนึ่งเดียวระหว่าง เจ้าบ้าน เคน ชิโร่ แชมป์โลกไลท์ฟลายเวของWBC กับ ตัวดังอันตรายคู่ปรับเก่าฟ้าลั่น จู นักชกจากนิคารากัว เฟลิกซ์ อัลวาราโด้ เจ้าของเข็มขัดของสถาบัน IBF ไฟท์นี้ถือเป็นงานหินของเจ้าบ้านอย่างแท้จริง และถูกจับตามองอย่างเหลือล้น หากเจ้า เคน ซิโร่ สามารถทำได้เขาจะขึ้นมาสู่ท็อปเทนของวงมวยบูชิโด ทันที

 

ล่าสุด..ทางเจ้าอัลวาราโด้เอง ที่ประกาศถอนตัวไป อันเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บและเจ็บป่วย ทำให้ แรนดี้ เปตคอร์ริน (31-3-1, 23) เพื่อนปินส์ อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาล108 ปอนด์ของ WBA กลายเป็นคู่ชิงของเจ้าเคน ซิโร่ แทน อัลวาราโด้ไป

 

 

ตบท้ายคู่ที่สาม *ลิมแก่* เมื่อเจ้าตาปรือ อากิระ ยาเอกาชิ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น ผู้ปราบนักชกไทยเป็นว่าเล่น หอบสังขาลในวัย 36 ปี สานฝันส่งท้ายปี ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF ในรุ่นฟลายเวตกับแชมป์โลกคนปัจจุบัน มารูติ เอ็มทาเลน นักชกแอฟริกาใต้ หากจะมองแบบบ้านๆ งานนี้ ยาเกอิชิใช่ว่าจะปิดโอกาศคว้าแชมป์ เพราะแชมป์โลกก็ไม่ต่างกันเลยในวัย 37 แก่กว่ายุ่นเสียอีก หากค่ำคืนนั่น เขาไม่โดนแบบสะสมและจังๆ แบบหมัดไรผึ้งของเจ้าโรมันเล่นงาน ไฟท์นี้ หยิบเข็มขัดเส้นนี้ได้เลยนา..อย่าทำเป็นเล่น….หร่า…..ไฮ้..

 

 

 

@ news image credit  ::asianboxing.news /KOMTHAI/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments