@ กลายเป็นประเด็นใหญ่สนั่นแดนมังกรอีกครั้ง สำหรับศึก MAS Fight ยกเดียว 9 นาที ที่ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย มีคิวจะขึ้นสังเวียนพบกับ เหยียน บิน นักชกจากประเทศจีน ในวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

 



 

ล่าสุด นักชกแดนมังกรวัย 26 ปี ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย ทั้งที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก็จะถึงกำหนดการแข่งขัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความในโซเชียลว่า “ขอบคุณสำหรับความสนใจ แต่เนื่องจากการจัดการที่ไม่เหมาะสม และไม่เป็นธรรมทำให้การเจรจาในครั้งนี้ต้องจบลง”



ทางสื่อจีน พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าตัวเพื่อหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ท้ายสุดก็คว้าน้ำเหลวเมื่อไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวได้ อย่างไรก็ตามทางสื่อจีนได้มีการพูดคุยกับ ฮวง เทียนหยง ฝ่ายจัดการแข่งขันของฝ่ายจีน ก่อนได้ความว่า เหยียน บิน ที่มีกำหนดการจะต้องขึ้นชกได้เดินทางกลับบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย

พร้อมกันนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยว่ารู้สึกปวดหัวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะอยู่ดีๆ เขาก็หายตัวไปแบบไม่มีสาเหตุ แถมพยายามติดต่อกับพี่ชายและลุงของ เหยียน บิน แต่ก็ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถติดต่อกับตัวนักมวยได้

 



 

ซึ่ง ฮวง เทียนหยง ตัวแทนจากจีน คาดการณ์ว่า ตัวของนักมวยน่าจะมีปัญหาในเรื่องของสภาพจิตใจ และแรงกดดันจากแฟนๆ ที่คาดหวังในตัวเขามากเกินไป รวมถึงเรื่องกฎกติกาในการชก อย่างไรก็ตามฝ่ายจัดยังเชื่อว่ายังมีนักมวยรายอื่นๆ จากจีนที่สนใจเข้าร่วมในศึก MAS Fight ในอนาคต



ทำให้ถึงตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าในศึก ศึก MAS Fight ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ใครจะขึ้นมาเป็นตัวแทนขึ้นสังเวียนชกกับ ยอดกำปั้นชาวไทย หลังก่อนหน้านี้ “อี้หลง” นักกังฟูเส้าหลินจากจีน ก็ขอถอนตัวจากการชกในรูปแบบนี้มาแล้วเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา


 

สำหรับ ศึก MAS Fight ถือเป็นรายการที่แฟนๆ ทั่วโลกให้ความสนใจเมื่อจะใช้กติกาจะชกเพียงแค่ยกเดียว 9 นาที สามารถใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบ (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และปล้ำตีเข่า) และจะไม่มีกรรมการให้คะแนน ผลตัดสินแพ้ชนะอยู่ที่การน็อก หรือขอยอมแพ้เท่านั้น (ถ้านับครบ 3 นับ หรือ น็อคเอาท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ) หากครบ 9 นาที จะถือว่าเสมอกัน

 

@ บทความข่าวโดย :: คุณ Kaweesak P.

 

@ news –image credit :: sport.sanook

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments