@ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น (38-34-1-1) เจ้าของฉายา Triple G วัย36ปี ยอดนักชกชาวคาซัคสถานซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดหากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์  หลังประสบความปราชัยครั้งแรกในชีวิตให้กับเจ้าหัวแดง ซาอูล “คาเนโล่” อัลวาเรซ (49-34-1-2) นักชกชาวเม็กซิกันวัย28ปี เสียเข็มขัดโลก 3 รุ่นมิดเดิลเวทของ WBA-WBC-IBF  เมื่อวันที่ 25 กันยายนปีที่แล้วในการรีแม็ตช์ไฟท์ครั้งที่2

 

(ภาพ AFP)

แต่หลังจากนั้น ดูเหมือนเขาจะถูกดึงเข้าสู่วังวนแห่งความไม่แน่นอน เมื่อเจ้าหัวแดง ปิดโอกาสพร้อมกับกระโจนขึ้นไปสู่ยังพิกัดที่สูงกว่า เหมือนเดินคนละเส้นทาง แต่หลังจากที่เอ็ดดี้ เฮิร์น แห่ง Matchroom โปรโมเตอร์ร่วมคนใหม่ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้แสดงความเห็นว่า โอกาสที่ทั้งคู่จะเจอกันยังมีอยู่หากว่า อดีตแชมป์โลก 3Gสามารถเอาชนะเซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ ได้ และคว้าเข็มขัดโลกที่ว่างในรุ่นมิทเดิลเวตของibf เขาก็จะต้องได้รับการเสนอชื่อขึ้นมาเทียบเจ้าคาเนโล่อย่างแน่นอน

 

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นTriple G จะต้องแสดงออกถึงการชกที่น่าประทับใจสุด ถึงจะมีสิทธิ์ได้เจอกับคาเนโล่อีกครั้งผมสัญญา แต่ในตอนนี้ผมคิดว่าเขาคงไม่อยากพูดถึงใคร เพราะไฟท์ที่มีความสำคัญต่อชีวิตการเป็นนักสู้ สั้นหรือยาวเดเรวยานเชนโก้ คือคำตอบ  ฉะนั้น เขาจึงอยากจะให้ไฟท์นี้เป็นไฟท์ที่บ่งบอกถึงความพร้อมที่จะกลับมาอีกครั้ง

 

(ภาพ AFP)

 

และนี่จะเป็นครั้งที่ 2 ของTriple G  ที่อยู่ภายใต้การเทรนของ โจนาธาน แบงค์  โค้ชคนใหม่ ซึ่งเขากำลังจะเปลี่ยนรูปลักษณ์และรูปแบบการชกที่แตกต่างจากเดิม  หากเป็นไปได้เราก็อยากจะเห็นฟอร์มที่ดีที่สุด เพื่อกลุยทางไปสู่เจ้าหัวแดงคำรบสามอีกครั้ง..

 

@ news –image credit ::boxingnews24.com /KOMTHAI/thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments