@ สำนักข่าวมวยแห่งหนึ่งตีพิมพ์คำพูดของ เอเดรียน ‘เดอะ พรอบเบลิม’ โบรเนอร์ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวอเมริกัน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยอ้างกันว่า นักชกเจ้าของฉายา นิว เมย์เวทเธอร์2 พูดคำดังกล่าวกับสำนักข่าว เซคันด์เซาท์

 

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่จากฟอร์มอันห่วยแตกในช่วงหลังของนักชกวัย 30 ขวบ ที่ชกไม่ชนะใครเลยใน 3 ไฟต์หลังสุด โดยเป็นการพ่ายแพ้ 2 ครั้ง ซึ่งรวมถึงไฟต์หลังสุดที่แพ้คะแนนแมนนี่ ปาเกียวอย่างหมดรูปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้เป็นที่คาดกันว่าข่าวดังกล่าวน่าจะมีมูลหรือมีโอกาสเป็นไปได้สูง

 

kollegekidd.com

 

อนึ่ง เอเดรียน โบรเนอร์ คว้าแชมป์โลกมาครองได้ทั้งสิ้น 4 รุ่น ตั้งแต่ 130-147 ปอนด์ มีสถิติการชกชนะ 33 แพ้ 4 และเสมอ 1 ครั้ง โดยเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 24 ครั้งด้วยกัน

 

 

โบรเนอร์ โลดแล่นบนสังเวียนมวยอาชีพมาเป็นระยะเวลากว่า 11 ปี โดยในช่วงขาขึ้นของชีวิต ได้รับคำสรรเสริญเยินยอให้เป็น ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ คนต่อไป โชว์ฟอร์มการชกได้สะแด่วแห้วมากในช่วงปี 2010-2012 แต่หลังจากพ่ายแพ้ครั้งแรกให้กับ มาร์กอส ไมดาน่า ในช่วงปลายปี 2013 ก็ดูเหมือนว่าโบรเนอร์ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากมายนอกจากความยียวนกวนประสาท กระนั้นก็ยังสามารถคว้าแชมป์โลกในรุ่น 140 ปอนด์มาครองได้อีก 1 เส้น โดยฟอร์มในช่วงหลังได้ชกกับนักชกระดับบิ๊กเนมหลายคน และก็ตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เกือบทั้งหมด

 

IronManTv

 

@ news –image credit :: ฝีปากมวยโลก/Aniwat Injongkol

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments