@ ลีโอ ซานตา ครูซ  เจ้าของเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ WBA รุ่นเฟเธอร์เวท ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 กับเพื่อนร่วมชาติเม็กซิโก   ราฟาเอล ริเวร่า เกมการต่อสู้ไม่ได้ง่ายอย่างที่เกจิกูรูชี้ว่าไม่เหมาะสม เมื่อ  ริเวร่า เตรียมตัวมาดีมาก  ลากเอาเจ้าของแชมป์ซดกันจนครบ 12 ยก โดยเฉพาะ 10วิสุดท้ายยกสุดท้าย ต่างฝ่ายต่างสาดกำปั้นใส่กันไม่มีนับ หนุกดี..แฮะ…

 

 

 

ก่อนที่เจ้าลีโอ ซานตา ครูซ (36-1-1, 19 KOs) จะป้องกันแชมป์ WBA เฟเธอร์เวทไว้ได้ ชนะ ราฟาเอล ริเวร่า(26-3-2, 17 KOs) ด้วยคะแนนเอกฉันท์ทั้งสามเสียง (119-109) นั่นคือไฟต์ท้ายสุดของเจ้า ซานตาครูซ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ต้นปี จากวันนั่นถึงวันนี้ข่าวคราวของเขาดูดาวน์ลงและเงียบหายไป

 

แต่ล่าสุด..เขากลับมาแล้ว ขึ้นโปรแกรมชิงตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกรุ่น 130 ที่ว่างของสถาบัน WBA กับ มีเกล ฟลอเรส (24-2-0) นักชกเม็กซิโก แต่สัญชาติอเมริกา วัย 27ปี ที่เคยเป็นคู่หมายชิงในพิกัด 126 มาแล้ว และนั่นคือการตอกย้ำที่เป็นจริงหลังจากที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านั่นว่า ลิโอ ซานตาครูซ จะสละเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ WBA รุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ เพื่อที่จะขึ้นไปตระลุยยังพิกัด 130ปอนด์ Super Featherweight.. เส้นนี้ว่างลงเพราะ เกอร์วอนต้า เดวิส ประกาศสละเพื่อไปชกรุ่นไลต์เวต นั่นเอง

 

จากการรายงานข่าว ฟู่ว่าไฟต์นี้เป็นการเห็นดีเห็นชอบ ร่วมกันระหว่าง WBA กับ PBC ที่อยากจะเห็นเจ้า ซานตาครูซ ขึ้นมาลุยในพิกัดนี้อยู่แล้ว แถมงานนี้เหมือนใส่พานให้ เพราะคู่ชิงแชมป์ว่างอย่าง ฟลอเรส ถือได้ว่าเป็นนักชกที่ต่ำชั้นกว่า แม้ตอนนี้เขาจะอยู่ในอันดับสองของรุ่น แต่กับสถิติแล้วยังไม่เคยเจอกับมวยมีระดับเลย แพ้สองครั้งก็ใช่ว่ามวยหัวแถวไม่ ก่อนที่จะมากู้ชื่อได้ในสองไฟต์ล่าก่อนที่จะโชคดีถูกซงขึ้นมาเป็นคู่ชิงแชมป์ว่างของเจ้า ลิโอ ซานตาครูซ ดังกล่าว..

 

 
 

@ news –image credit ::boxingnews24.com /KOMTHAI/thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments