@“WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ได้ประกาศคู่มวยประจำเดือนกันยายน ออกมาครบถ้วนแล้ว ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562 ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี และถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 ตั้งแต่เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป

 

 

โดยคู่เอกของรายการเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBC Asia รุ่น แบนตั้มเวท พิกัด 118 ปอนด์ ของ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของเข็มขัดแชมป์และรองแชมป์โลกอันดับ 3 รุ่น แบนตั้มเวท ของสภามวยโลก พบ แพทริค รุยโคโต ผู้ท้าชิงชาวอินโดนีเซีย อดีตแชมป์ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

 

ปัจจุบัน นวพล นครหลวงโปรโมชั่น นักชกวัย 28 ปี ดีกรีรองแชมป์โลกอันดับที่ 3 ในรุ่นแบนตั้มเวท ของ สภามวยโลก และเป็นแชมป์ WBC Asia รุ่น แบนตั้มเวท มีสถิติการชก ชนะ 46 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 36 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง และ เสมอ 1 ครั้ง เคยผ่านการชิงแชมป์โลกมาแล้ว 1 ครั้ง แต่พลาดท่าแพ้ไป กลับมาคราวนี้ด้วยประสบการณ์จากในอดีต ความมุ่งมั่น และผลงานในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ปราบนักชกฝีมือดี ไม่ว่าจะเป็น อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลก IBF หรือ ซอนนี่ บอย จาโร่ อดีตแชมป์โลก WBC  

 

 

และล่าสุดบดเอาชนะน็อก ไรอัน ลูมาคัด ในยกที่ 3 เท่านั้น ทำให้อันดับโลกของ นวพล ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 และกลับมามีโอกาสลุ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง โดยไฟต์นี้ นวพล จะป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่น แบนตั้มเวท กับ แพทริค รุยโคโต ผู้ท้าชิงชาวอินโดนีเซีย อดีตแชมป์ประเทศอินโดนีเซีย มีสถิติการชก ชนะ 9 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 7 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง

     

อีกคู่ที่น่าสนใจ พิกัด 122 ปอนด์ กำหนด 6 ยก ชายน้อย วรวุฒิ นักชกดาวรุ่งกำปั้นหนักความหวังใหม่ของวงการมวยสากลอาชีพไทย มีสถิติการชก ชนะ 6 ครั้ง เป็นการชนะน็อกทั้ง 6 ครั้งและ เสมอ 1 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใคร มีดีกรีเป็นแชมป์โลกเยาวชน WBC Youth World รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวท

 

 

และรองแชมป์โลกอันดับที่ 29 ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท ของ สภามวยโลก จะขึ้นชกอุ่นเครื่องกับ เฮนดริก บารองเซย์ นักชกชาวอินโดนีเซีย พิกัด 122 ปอนด์ กำหนด 6 ยก ก่อนที่ ชายน้อย จะมีคิวขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์ WBC Asia รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวท ในวันที่ 19 ตุลาคม 2562

 

ส่วนคู่อื่นๆ เพชรบางบอน ศิษย์หมอวิวัฒน์ รองแชมป์โลกอันดับ 29 ของ สภามวยโลก รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวทและอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก จะขึ้นชกกับ เรนส์ โรเซียร์ นักชกชาวฟิลิปปินส์ ในพิกัด 115 ปอนด์ กำหนด 6 ยก และ รอบชิงอันดับที่ 3 ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท พิกัด 115 ปอนด์ กำหนด 6 ยก ระหว่าง อภินาจ กุญแจทอง

 

 

ตัวแทนจังหวัดนครสวรรค์ พบ สัณหเจต แก้วพูน ตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษ และคู่ปิดท้าย ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น แบนตั้มเวท 118 ปอนด์ รอบแรกสายบน กำหนด 4 ยก ระหว่าง ณัฐวุฒิ เศษสุวรรณ ตัวแทนจังหวัดหนองบัวลำภู พบ อาทิตย์ แก้วบัณฑิต ตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก       

  

ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า “ สำหรับศึก WP Boxing วันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ ได้มีการปรับโผดึง ชายน้อย วรวุฒิ เข้ามาอุ่นเครื่องอีกครั้ง ก่อนส่งชิงเข็มขัด WBC Asia รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวท ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ซึ่งเดิมทีจะเป็นคิวของ รอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์มวยรอบเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น 115 ปอนด์ แต่ ยอดทนง เชื้อเพชร ตัวแทนจากจังหวัดพิษณุโลก ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม จึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน และดึงคู่ ชายน้อย เข้ามาชกแทน

 

 

ส่วนคู่เอก นวพล นครหลวงโปรโมชั่น จะขึ้นป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่น แบนตั้มเวท กับ แพทริค รุยโคโต นักชกชาวอินโดนีเซีย ซึ่งขณะนี้ นวพล เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 ในรุ่นแบนตั้มเวทของสภามวยโลกแล้ว  พร้อมรอขอท้าชิงแชมป์โลกต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งต่อจากนี้ นวพล จะพลาดไม่ได้เลยและจะต้องรักษาฟอร์มการชกให้สม่ำเสมอและมีความกระหายอย่างต่อเนื่อง เพราะเมื่อโอกาสมาถึงคราวนี้จะปล่อยให้หลุดมือไม่ได้อีกเป็นอันขาด

 

สุดท้ายก็ฝากแฟนมวยทุกท่านติดตามชมศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 หรือ รับชมทางช่องทางออนไลน์ที่เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment แฟนเพจ และ ยูทูป WorkpointOfficial หรือ มาชมกันสดๆได้ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรฟรีหน้างานได้ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง เป็นต้นไป ครับผม”

 

 

 
 @ credit news –image : :WPBoxing/Thairec
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments