@ ศึกชิงแชมป์โลก สหพันธมวยนานาชาติ (IBF) รุ่นมินิฟลายเวต 105 ปอนด์ ที่ สโมสรราชนาวี นครมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ภายใต้การจัดของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกคนดัง และ สว.ฟิลิปปินส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.62

คู่เอกเป็นศึกสายเลือดชาวปินอยส์ (ฟิลิปปินส์) ด้วยกันเอง โดย ซามูเอล ซัลวา ได้นับยกแรก แต่โดนตัดแต้มยก 4 หลังเจตนาใช้หัวโขก แต่โดนถลุงจนหมดแรงขอยอมแพ้ เปโดร ทาดูราน ไม่ออกจากมุมต้นยก 5 ในการชิงแชมป์โลก IBF “ที่ว่าง” รุ่น 105 ปอนด์ ทำให้ทาดูรานได้แชมป์โลกไปครอง (ทาดูรานเคยเป็นผู้ท้าชิงของเจ้าวันเฮงมาก่อน..)

 

 

 

ส่วนคู่รอง เดิมจะเป็นการตัดเชือกผู้ชนะขึ้นรองอันดับ 1 ของ IBF ในรุ่น 112 ปอนด์ ระหว่าง เกียเมล มากราโม่ นักชกเจ้าถิ่นรองอันดับ 4 กับ เอกตะวัน BTU เรือไข่มุก รองอันดับ 3 ทว่านักชกไทยเกิดป่วยกระทันหันไม่สามารถทำน้ำหนักได้ จำต้องถอนจากรายการ และผู้จัดได้ปรับให้เกียเมลขึ้นชกอุ่นเครื่องแทนในพิกัด 114 ปอนด์ ผล เกียเมล พบ ริชาร์ด คลาเวราส มวยแทนที่รูปร่างใหญ่กว่า เกือบจะโดนเผาเครื่อง ทว่าหมดยกที่ 3 ทางฝ่ายพี่เลี้ยงมวยแทนขอยอมแพ้ ไม่ออกจากมุมหน้าตาเฉย ทำให้เกียเมล ชนะ ทีเคโอ ไปในต้นยกที่ 4 นั่นเอง

 

 

ส่วนคู่ค้ำรายการ จอห์น ไมเคิล ซาลูเอต้า ชนะทีเคโอ มาร์ก ฟลอริด้า ยก 4 ในการชิงแชมป์ ABF รุ่น 108 ปอนด์ ซึ่งผู้ชนะได้รับเกียรติจาก นายนริส สิงหวังชา แขกวีไอพี จากประเทศไทยขึ้นเวทีคาดเข็มขัดแชมเปี้ยนให้ด้วย

 

นอกจากนั้น เจอร์วิน อังคาฮาส แชมป์โลก IBF ขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ รุ่น 115 ปอนด์ ผู้เคยเกือบจะได้ทำศึกล้มแชมป์ WBC กับ”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ได้เข้ามาคาราวะนายนริส พร้อมฝากอวยพรถึง ศรีสะเกษ ให้กลับมาเป็นแชมป์โลกสมัย 3 ให้ได้

 

 

asianboxing.news

 

นอกจากนี้ โจเว่น จิมิเนซ ผจก.ของอังคาฮาส เผยอีกว่า สาเหตุที่ศึกล้มแชมป์โลกของอังคาฮาส กับ ศรีสะเกษ ซึ่งเคยเจรจากันเมื่อปลายปีที่แล้วต้องล้มกลางคัน เนื่องจากข้อเสนอค่าตัว 500,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 15.5 ล้านบาท) นั้น ไม่สามารถเจรจาลงตัวกันได้ว่าใครจะได้สัดส่วนมากน้อยกว่ากัน ขณะที่ข้อเสนอทางฝั่ง ฮวน เอสตราด้านั้นสูงกว่า สุดท้ายศรีสะเกษจึงเลือกไปป้องกันกับคู่ปรับเก่าเม็กซิกันที่อเมริกา และเสียแชมป์โลกไปในที่สุด

 

สำหรับมวยที่มะนิลา รายการดังกล่าว ปาเกียว ติดภารกิจทางการเมืองจึงยกเลิกแผนกระทันหันในการมาเป็นประธานการจัดมวยครั้งนี้


Mr. Toan Nguyen

@ credit news –image::www.khaosod.co.th/Supanat Highland Gym

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments