@ ความหวังครั้งสำคัญของการแข่งขันในไฟต์นี้น่าจะได้เกิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากมีการออกข่าวขุนพลเบอร์1ของเพชรยินดี วันเฮง ซีพีเอฟ (53-0, 18) ทำเซอรไฟรส์จรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมค่ายใหญ่ โกเด้นบอย โปรโมชั่น โดยตามข่าวที่ปรากฎ ทางเจ้าสุดหล่อ จะจัดให้เราชกที่ อเมริกาถึง 5 ไฟต์รวด จึงถือเป็นเรื่องที่เหลือเชือมาก เพราะไม่มีระแคะระคายข่าวนี้เลยจากสือบ้านเรา  

 

 

โดยทาง วันเฮง หวังจะได้เดบิวต์ที่สหรัฐอเมริกาและเป็นส่วนหนึ่งไฟต์สำคัญของเจ้าผมแดง  แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อไฟต์ที่วางแผนไว้สำหรับการแข่งขันในสหรัฐอเมริกานั้นดูเหมือนจะไม่เป็นดั่งหวังไว้ การแข่งขันในไฟต์ที่54 จึงต้องกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง 

 

 

 

ล่าสุด..มีการรายงานข่าวเว็บไซต์ต่างเทศ ชี้ เจ้าวันเฮง ซีพีเอฟ จะขึ้นป้องกันแชมป์โลกในรุ่นMinimumweight ของ WBC ครั้งที่12 ในประเทศไทยกับนักมวยจากอาฟริกาใต้ ซิมพิเว่ คองโก้ รองอันดับหนึ่ง แชมป์โลก105ของสถาบัน IBO ในวันที่ 25 ตุลาคม 2562 บ้านเกิดของแชมป์โลก โดยซิมพิวี่ คอนโก้ (19-5) ถือเป็นนักชกตัวอัตรายคนหนึ่งทีเดียว

 

 

 

 

และเคยขึ้นชิงแชมป์โลกมาแล้วครั้งหนึ่ง แม้จะพบการการพ่ายแพ้ต่อ บัดเล่อร์ แชมป์โลกในขณะนั่น เมื่อปี 2015 แต่กับเกมบนเวทีแล้วเขาโชว์ฟอร์มได้เยียมทีเดียว สื่อนอกยังกล่าวอีกว่าไทยแลนด์จะเป็นดินแดนที่เป็นงานยากมากๆสำหรับนักมวยต่างชาติทุกคน..

 

ป.ล. การชกป้องกันเข็มขัดในครั้งที่12 ของเจ้าวันเฮง กับคองโก้ ที่ตอนนี้เป็นแชมป์โลกของสถาบัน IBO อยู่ จะเป็นการเดินพันแชมป์กันหรือไม่ ต้องรอดีท่าทีทางบอสใหญ่เพชรยินดีในวันแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง..

 

SuperSport

 

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: asianboxing.news/KOMTHA/ Thairec

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments