@ ที่สุด..ไฟท์รีแม็กต์แห่งปีระหว่าง เจ้าหมูอ้วน แอนดี้ ลูอิส รุยซ์ จูเนียร์ (33-1, 22 KO) กับม้าศึกคึกแดนผู้ดี แอนโทนี โจชัว (22-1, 21 KO)  ที่สาวกมวยโลกเผ้าจับตามองก็ถึงบทลงตัวแบบที่ใครคาดไม่ถึง เพราะกว่าจะถึงวันนี้ ทั้งสองทีมงานเล่นลูกล่อลูกชนกัน ตรึม เปิดพิ้นที่แย่งชิงข่าวอื่นแบบกินเปอร์เซนต์ งับงับ ..

 

boxingnews24.com

 

ด้มีการประกาสออกมาแล้วว่า ไฟท๋รีแม็กต์คำรบสอง จะไม่เกิดขึ้นในสหราชอาจักร์-สหรัฐอเมริกา และเม็กซิโก เพราะทุกฝ่ายไม่ต้องการ *แล้วที่ไหน..หร่า*  เมื่อผลตกผลึกมีพลิก ศึกภาคสองของการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเฮฟวีเวต4สถาบัน WBO-IBF-IBO และซูเปอร์แชมป์WBA ระหว่างเจ้าแชมป์โลกหมาด แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ เจ้าของแชมป์กับ แอนโทนี่ โจชัว จะระเบิดขึ้นบนแผ่นดินเอเชียตะวันออกกลางในวันที่7ธันวาคม 2562 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

แม้.. แอนดี รุยซ์ จูเนียร์ แชมป์โลกรุ่นยักษ์ ยืนยันต้องการให้การชกไฟท์ล้างตาระหว่างตัวเขากับ แอนโธนี โจชัว คู่ปรับเก่าชาวอังกฤษ ถูกจัดขึ้นในหสรัฐ หรือ เม็กซิโก เท่านั้น แต่..หลัง เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์คนดังของ แมตช์รูม บ็อกซิง ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่า การชกไฟท์นี้จะมีขึ้นที่เวทีกลางแจ้ง ในเมืองดิริยาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 7ธ.ค.นี้ เป็นอันจบเกมนี้

 

 

ล่าสุด..ได้มีการเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ที่ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับการเปิดสงครามน้ำลายพอเป็นกระสายเรียกน้ำย่อยของสองนักชก รุยซ์-AJ 

 

“ผมรู้ว่า โจชัว จะต้องมาโหดแน่ในไฟต์นี้ เขาคงซ้อมมาหนักมาก แต่ผมก็ไม่ต่างจากเขาหรอก ไฟต์นี้แหละผมจะขอตอกย้ำประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการชนะเขาในแบบที่ผมเคยทำมาแล้วเมื่อเดือนมิถุนา”

 

ด้าน.. แอนโทนี โจชัว กล่าวตบ ** ครั้งก่อนไฟต์แล้วผมอาจจะประเมินของเขาต่ำไปทำให้สถิติการชกของผมต้องมัวหมอง แต่7ธันวาคมนี้ รุยซ์จะรู้ซี้งว่า เข็มขัดหลายเส้นที่เขาครอบครองนั่น ผมเพียงแค่ให้เขายืนไปถ่ายรูปสวยๆเท่านั่นเอง….

 

PHOTO COURTESY OF GENERAL SPORT AUTHORITY/MATCHROOM BOXING

 

แอนดี้ ลูอิส รุยซ์ จูเนียร์ มีกำหนดการขึ้นป้องกันแชมป์กับ แอนโทนี โจชัว คำรบ2  ผู้ท้าชิงอันดับสามของ WBA และ WBC ในศึก Ruiz vs. Joshua 7เดือนธันวานี้ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย 

 

 

 

 

@ news image credit  :boxingnews24.com /KOMTHAI

 
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments