@พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เอาใจแฟนหมัดมวยรุ่นยักษ์อีกครั้ง เตรียมถ่ายทอดสดศึกมวยระดับโลกเจ้าของสถิติไม่แพ้ใคร ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ รุ่นเฮฟวี่เวต ชาวสหราชอาณาจักร กับ ออตโต้ วอลลิน นักชกจากสวีเดน ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. นี้

 

    ”ยิปซีคิงส์” ไทสัน ฟิวรี่ ยอดนักชกชาวสหราชอาณาจักรที่ได้รับการยกย่องจาก ”เดอะ ริง” ให้เป็นกำปั้นหมายเลข 1 ในรุ่นเฮฟวี่เวต เตรียมขึ้นชกอุ่นเครื่องไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันภายใต้การดูแลของท็อปแรงก์ โปรโมชั่น กับ ออตโต้ วอลลิน นักชกไร้พ่ายชาวสวีเดน ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. ที่ที-โมบาย อารีน่า เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

 

 

    ไทสัน ฟิวรี่ วัย 29 ปี เพิ่งโชว์ฟอร์มในการคัมแบ็กกลับคืนสู่ผืนผ้าใบได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะน็อก ทอม ชวาร์ซ นักชกชาวเยอรมัน ไปในยกที่ 2 ในการชกที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพิ่มสถิติการชกให้กับตัวเองเป็น ชนะ 28 ไฟต์ เป็นการชนะน็อกเอาต์ 20 ไฟต์ เสมอ 1 ไฟต์ และยังไม่เคยแพ้ใคร ก่อนที่เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ฟิวรี่จะตกปากรับคำที่จะชกอุ่นเครื่องไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน กับ ออตโต้ วอลลิน

    โดยอดีตแชมป์โลก 4 สถาบันชาวสหราชอาณาจักร กล่าวถึงคู่ชกในไฟต์ต่อไปของเขาว่า ออตโต้ วอลลิน ถึงแม้จะไม่ใช่นักชกที่มีชื่อเสียงแต่ก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเป็นนักชกที่มีสไตล์การชกที่สวยงาม รวมถึงมีสถิติการชกที่ยอดเยี่ยม โดยไฟต์นี้เขาจะไม่มีทางประมาทวอลลินอย่างแน่นอน และจะทำหน้าที่บนสังเวียนการชกให้ดีที่สุด

 

 

 

 

    ด้าน ออตโต้ วอลลิน กำลังเป็นความหวังใหม่ของคนสวีเดน โดยถูกจับตามองว่า จะกลายเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของสวีเดน ต่อจาก อิงเกมาร์ โยฮันส์สัน นักชกรุ่นคุณปู่ที่ได้แชมป์โลกตั้งแต่ปี 1959 หรือกว่า 60 ปีมาแล้ว โดยวอลลินเป็นมวยถนัดซ้าย มีสเต็ปการชกที่ยอดเยี่ยมและสวยงาม เนื่องจากมีเบสิกมาจากการชกมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งในช่วงที่ต่อยในระดับสมัครเล่นเจ้าตัวก็เคยพบกัน แอนโธนี่ โจชัว อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็แพ้คะแนนไปทั้ง 2 ครั้ง

 

    ส่วนการชกมวยอาชีพ วอลลินมีสถิติการชกที่ยอดเยี่ยม ชก 21 ครั้ง ชนะ 20 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 13 ครั้ง ส่วนอีก 1 ไฟต์ไม่มีการตัดสิน โดยการชกไฟต์นี้เจ้าตัวหวังที่จะเอาชนะฟิวรี่ให้ได้เพื่อโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปชิงแชมป์โลกในอนาคตเช่นกัน

 

sports.rapida.co

 

    สำหรับการชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ออตโต้ วอลลิน จะมีขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา แฟนมวยสามารถรับชมการถ่ายทอดได้ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และwww.pptvhd36.com ตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป

 

@ News  Photo Credit :: www.pptvhd36.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments