“เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิโก ที่โชว์ฟอร์มหรูป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกด้วยการเอาชนะทีเคโอ ดเวย์น บีม่อน ผู้ท้าชิงชาวสหรัฐฯ ในยกที่ 9 ณ สังเวียน มัลติเพอร์พอส เซนเตอร์ ออฟ เอร์โมซิโย่, เม็กซิโก เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา



 

 

ซึ่งตลอดเกมการชก แชม์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC) ทำได้ดีกว่าคู่ชกอย่างเห็นได้ชัดตลอดเกมการชก ก่อนเผด็จศึกผู้ท้าชิงได้สำเร็จในช่วงยกที่ 9 ป้องกันเข็มขัดแชมป์สมัยแรกเอาไว้ได้

และแน่นอนทันทีที่เจ้าตัวคว้าชัยได้ เรื่องที่แฟนกำปั้นอยากรู้ก็คือในไฟต์ต่อไป เจ้าตัวจะเลือกคู่ชกเป็นใคร จะให้โอกาส “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย แก้มือหรือไม่



หรือจะทำศึกล้มแชมป์กับ คาห์ลิด ยาไฟ กำปั้นชาวอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ สมาคมมวยโลก (WBA) ที่เจ้าตัวเคยเปรยเอาไว้ว่าอยากทำศึกล้มแชมป์กับสถาบันอื่นๆ 

 



ล่าสุด เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งแมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ออกมายืนยันแผนการไฟต์หน้าออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยจะให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ทำศึกล้มแชมป์กับ คาห์ลิด ยาไฟ กำปั้นชาวอังกฤษ แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) 



มีกำหนดการคือวันที่ 7 ธันวาคม นี้ โดยจะเป็นคู่ประกอบรายการของศึกรีแมตช์ระหว่าง แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ แชมป์โลกรุ่นยักษ์ 4 สถาบัน ( IBO, WBO, WBA และ IBF) กับ แอนโธนี่ โจชัว นักชกชาวอังกฤษ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

@ ลิงค์ต้นข่าว ::มันถึงเวลาแล้วโปรโมเตอร์ใหญ่ยัน “เอสตราด้า” ต้องทำศึกล้มแชมป์เท่านั้น

 

@ news –image credit :: sport.sanook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments