@ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ซ้อมโชว์สื่ออย่างเป็นทางการ เตรียมป้องกันแชมป์สภามวยโลก WBC กับผู้ท้าชิงอเมริกัน ในบ้านเกิดที่ เม็กซิโก วันเสาร์ที่ 24 ส.ค.นี้ ขณะที่ “แหลม” ศรีสะเกษ เพิ่งเข้าค่ายเก็บตัวเบาๆ แต่ยังไร้วี่แววคืบหน้าคิวทวงหนี้ล้างตา ภาค 3

 

 

กัลโล” ฟรานซิสโก เอสตราด้า (39-3-0,26 KO) ผู้แย่งแชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ ไปจาก “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีคิวป้องกันครั้งแรกในบ้านเกิดของตนที่เม็กซิโก โดยการชกจะมีขึ้นที่ เซนโทร เดอ ยูซอส มัลติเปิ้ลส์ เมืองเฮเดอร์โมซีโญ่ รัฐโซโนรา โดยจะพบกับ เดเวย์น เบียมอน (16-1-1,11 KO) นักชกอเมริกันผิวสี เจ้าของฉายา “มิสเตอร์ สต๊อป รันนิ่ง” วัย 34 ปี ซึ่งดูต่ำชั้นกว่าเยอะ การชกจะถ่ายทอดช่อง ดาโซน ในอเมริกา และ ช่อง แอซเตก้า 7 ในเม็กซิโก

 

 

หลังซ้อมโชว์ เอสตาด้า เปิดใจว่า “ทุกๆวันผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก ที่จะได้ป้องกันแชมป์โลกในบ้านเกิดที่ เฮอร์เดโมซีโญ่ ผมมั่นใจว่าแฟนๆจะแห่แหนเข้ามาเป็นกำลังใจกันอย่างล้นหลามอย่างแน่นอน เพื่อรับรู้ในชัยชนะของผม”

 

ด้าน อัลเฟรโด คาบัลเลโร เทรนเนอร์ เสริมว่า “ฮวน เอสตราด้า พร้อมแล้ว นี่เป็นช่วงสัปดาห์สุดท้าย ก่อนการชกจะมาถึง เราพร้อมเต็มที่ไร้ปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว ไฟต์นี้จะเป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่จะมอบให้แก่แฟนๆในเฮอร์เดโมซีโญ่”

 

สำหรับคู่ประกอบรายการในวันที่ 24 ส.ค.62 ไม่มีชื่อของ ศรีสะเกษ ร่วมอุ่นเครื่องในรายการ เช่นเดียวกับนักมวยดัง ดีกรีอดีตแชมป์โลกคนอื่นๆ ที่ถูกคาดการณ์ว่า อาจจะเป็นตัวเลือก ในการชิงแชมป์โลกไฟต์ต่อไปกับ เอสตราด้า แต่อย่างใด

 

ทางด้านเมืองไทยเอง ก็ยังไม่มีข่าวความคืบหน้า ถึงโปรแกรมอุ่นเครื่อง หรือคิวทวงแชมป์โลกคืน ของศรีสะเกษเช่นกัน นอกจากมีรายงานว่า อดีตแชมป์โลกชาวไทยเพิ่งเข้าค่ายซ้อมเบาๆที่ แค้มป์นครหลวงโปรโมชั่นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเท่านั้น

 

ศรีสะเกษ เพิ่งเสียแชมป์โลก พ่ายคะแนน เอสตราด้า เมื่อเดือน เม.ย.62 ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านั้น เจ้าแหลม เคยชนะคะแนนมาแล้ว เมื่อ ก.พ.ปี 61 และยังคงเฝ้ารอทำศึกล้างตาภาค 3 กันอีกครั้ง

KoncreteJungle

(Photos: Brenda Bonilla)

@ news –image credit:: www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments