@ วงการมวยโลกเหมือนจะแอบยิ้ม เมิ่อมีการจัดรายการมหกรรมดวลกำปั้น WBSS เพราะตามโปรเจกต์ไอเดียของความตั้งใจคือ การหาหนึ่งเดียวในพิกัดจากสถาบันหลักระดับแชมป์โลกของแต่ละรุ่นเพื่อประกาศผู้ชนะของที่สุด คือที่หนึ่งในโลกอย่างแท้จริง แถมงานนี้ยังถือว่าเป็นการยกระดับอัพเกรดอัพราคาค่าตัวได้อย่างสมเหตุ สมผล ยิ่ง

 

เริ่มแรก..ก็ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จได้ระดับหนึ่ง มีการจัดจบไปแล้วในบางรุ่นพิกัด แต่ก็มีเหมือนกันกับพิกัดรุ่นที่ยังชักเข้าชักเอา อันเนื่องมาจาก การลงตัวที่ไม่ลงใจดี (นัก)

 

 

 

ล่าสุด..ได้มีการโวยออกมาอย่างเป็นทางการมาแล้วจากทีมงานของเจ้าแชมป์โลกซูเปอร์ไลต์เวตของ WBA  เรจิส  โฟรเกรส นักชกไร้พ่าย 24ไฟต์20น็อก วัย30ปีชาวสหรัฐ ที่ต้องดีเลย์รอรับข้อเสนอจากทาง WBSS ให้กำหนดการชกระหว่างเขากับเจ้าของแชมป์โลกของIBF จอช เทย์เลอร์ นักชกแดนผู้ดีไร้พ่ายเช่นกัน ชก15 เคโอ12 วัย28ปี  เป็นเวลากว่า3เดือนแล้วที่ทางเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกเสียจากการรอคอย แน่นอนมันทำให้เราขาดรายได้จากการเป็นแชมป์โลกที่ต้องการชกเพื่อความเคลื่อนไหวได้ตลอด 

 

ลู ดิเบลลา โปรโมเตอร์ใหญ่ของ เรจิส  โฟรเกรส ได้ประกาศออกมาแล้วเขาจะไม่รออีกต่อไป และพร้อมที่จะยอมสละสิทธิ์ถอนชื่อออกมา ไม่ขอเข้าร่วมกับมหกรรมในรายการ WBSS อีกต่อไป จบ

 

การที่บรรดาแชมป์โลกในพิกัดต่าง ได้เข้ามาร่วมชกในรายการ WBSS นั่น มีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาจะต้องยอมสละคือหยุดกิจกรรมของโปรโมชั่นตัวเอง เพื่อรอเวลาขึ้นชกกับทาง WBSS ที่จะจัดส่งโปรแกรมมาให้ แม้จะรู้ว่าดีว่าอาจจะต้องโนเมคมันนี่ก็ตาม แต่สิ่งที่พวกเขาจะได้รับหาก ว่าเป็นผู้ชนะ ชื่อเสีย ค่าตัว และโอกาศที่จะเกิด ดั่งเจ้า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นักชกธรรมดาจากพิกัดรุ่นไม่น่ามอง แต่เมื่อเขาสามารถครองถ้วยชนะเลิศได้ กับตอนนี้ต้องถือว่า อูซีกติดลมบนไปแล้ว..

 

 

มีข่าวแลบออกมา..หากเรจิส  โฟรเกรส ถอนตัวออกไปจริงแล้ว ก็ยังมีนักชกตัวดังที่คอยจะสวมแทน อย่างเจ้า โฮเซ่ รามิเรซ แชมป์โลกสองสถาบัน WBC-WBO ในรุ่นซูเปอร์ไลต์เวต 140 ปอนด์ มาเข้าเวรรอ และอาจจะแจ่มกว่าเก่าเสียอีก..เนอะ..

 

@ news –image credit::boxingnews24.com/KOMTHAI/thairec live

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments