@ แมนนี่ปาเกียวจูเนียร์หรือ ‘จิมูเอล’ ลูกไม้ที่ดื้อเพราะหล่นไม่ไกลต้นวัย19ปี อยากจะตามรอยพ่อ ในครั้งแรก ผู้เป็นพ่อและแม่ถึงกับน้ำตาหลั่งกับการขึ้นชก บ่งบอกถึงความคิดที่ไม่เห็นด้วยกับการก้าวขึ้นสู่สังเวียนของนักสู้ พร้อมกับเปิดใจแนะนำยกตัวอย่างของพ่อหลังชกในแต่ละไฟต์ผลตัดสินจบ แต่กับสภาพของการผ่านศึกมันชี้ชัดเจ็บมากขนาดไหน อาชีพที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการชกมวยมีแน่  หาก…

 

 

 

ผมมีความเจ็บปวดอย่างมากขนาดที่เห็นลูกชายขึ้นชก เพราะรับรู้ดีว่ามันเจ็บขนาดไหนกับอาชีพนี้ ผมพร่ำบอกให้เขาเสมอว่า พ่อต้องเข้ามาสู่วงการนี้เพราะความยากจน แต่สำหรับลูกแล้วในเวลานี้ไม่มีความจำเป็นเลยที่ต้องทำแบบพ่อในวันนั่น.. ปาเกียวกล่าว

 

ผมหลงไหลในเชิงชกของพ่อและชอบมันตั้งแต่นั่น และยิ่งมารู้อีก ว่าทั่วโลกรู้จักพ่อผมเป็นอย่างดี ยิ่่งจะทำให้ผมอยากจะเป็นตัวแทนของประเทศชาติในฐานะนักกีฬามวย..ปาเกียวจูเนียร์พูด

 

สำหรับ จิมูเอล จูเนียร์ เป็นนักสู้แบบนอกเวลาและจำต้องหาประสบการณ์อีกเพรียบแต่ตอนนี้ผมต้องการให้เขามีสมาธิกับการศึกษาต้องมาก่อน ก่อนที่จะมีข้อเสนอใด  ของอาชีพที่ตัวเองชอบ เมื่อผมห้ามเขาไม่ได้ผมก็จะไม่ขัดขวาง และพร้อมที่จะถ่ายทอดวิชานี้ให้กับเขา..ปาเกียวกล่าว ก่อนจะซ้อมในกรอบเวทีเดียวกันกับลูกชาย จิมูเอลที่ไวลด์การ์ดยิม สหรัฐอเมริกา..


 

 

 

@ news –image credit ::worldboxingnews.net/KOMTHAI/thairec live

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments