@”เงาปีศาจ” ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง อดีตแชมป์โลกกำปั้นหนัก สุดปลื้มลูกชายสุดที่รัก แจ็คกี้ แทนเทเลคอม ชนะสวยในการชกอาชีพหน 2 น็อกมวยเก๋าจากลาว เพชรเรืองแสง สปป.ลาว สุดมันส์ในยกที่ 4 เมื่อ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่บลูอารีน่า ยอมรับปวดใจเมื่อเห็นลูกเจ็บ แต่นี่คือวิถีลูกผู้ชาย ขอเวลา 3 ปีเมืองไทยจะมีแชมป์โลกพ่อลูกคู่แรกในประวัติศาสตร์

 

    

ศึกมวยโลกแทนเทเลคอม ภายใต้การจัดของ ยุทธพงษ์ โคตรเงิน หรือ แทน บางพลี ประธานแทน เทเลคอม คอร์ปอเรชั่น โดยคู่เอกชิงแชมป์ WBO โอเรียนทัล รุ่น 130 ปอนด์ที่ว่าง ระหว่าง คัมภีร์ แทนเทเลคอม กับ จ้าว จุ้น หลุน นักชกจีน เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวทีบลู อารีน่า จ.สมุทรปราการ ผลการชกเสมอกันไปหลังครบ 10 ยก แชมป์ยังว่างต่อไป

 

    โดยผลของคู่สำคัญอีกคู่ แจ็คกี้ แทนเทเลคอม ลูกชายอดีตแชมป์โลก ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง ขึ้นชกอาชีพไฟต์ที่ 2 กับ เพชรเรืองแสง สปป.ลาว นักชกจากลาว ผลปรากฏว่าทั้งคู่แลกหมัดกันสนุก แจ็คกี้ได้นับถึง 3 ครั้ง ก่อนกรรมการจะยุติการชกในยกที่ 4 ให้แจ็คกี้ชนะทีเคโอด้วยเวลา 22 วินาที คว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 2 ในการชกอาชีพ แต่ก็เจ็บตัวไม่น้อย โดยเฉพาะมือแตกไปหมด

 

 

  

 ยอดสนั่นเปิดใจว่า ลูกชายตนยังกระดูกอ่อนมาก ต้องมาเจอคู่ชกที่เก๋าและแก่กว่า 10 ปี เดินขู่ตลอด แจ็คกี้สามารถชนะน็อกได้ ตนก็ภูมิใจมากๆ แม้เห็นลูกชายโดนต่อยมีอาการเจ็บจะปวดใจมาก แต่นี่เป็นวิถีลูกผู้ชาย และลูกของตนได้เลือกแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้าอยากเป็นนักฟุตบอลมาก คงต้องปรับปรุงแก้ไขเรื่องใจร้อนห้าวเกิน และการป้องกันตัวยังไม่ดี ตนขอเวลา 3 ปี ให้แจ็คกี้สร้างกระดูกจนพร้อม รับรองว่าเมืองไทยต้องมีแชมป์โลกพ่อลูกคู่แรกในประวัติศาสตร์แน่นอน

 

    ส่วนโปรโมเตอร์ ”แทน บางพลี” ยุทธพงษ์ โคตรเงิน เผยพอใจเรตติ้งคนชมทางเฟซบุ๊ก แม้เป็นนัดปฐมฤกษ์การประชาสัมพันธ์ยังน้อยมาก แต่แฟนมวยให้ความสนใจกันมาก เดือนหน้าตนจะจัดอีกแน่นอน ส่วนคู่มวยต้องดูอีกที ตอนแรกจะจัดคัมภีร์กับ จ้าว จุ้น หลุน ล้างตากันอีก แต่หลิวกัง โปรโมเตอร์จีน โทร.มาบอกตนว่า อยากจัดรีแมตช์ที่จีน คงต้องพิจารณาอีกทีว่าจะจัดในไทย หรือให้คัมภีร์ไปชกที่จีนดี

 

 

@ credit news –image : siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments