@คาร์ลอส บัลโดเมียร์ อดีตกำปั้นชาวอาร์เจนติน่า ดีกรีแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก (WBC) ถูกศาลสูงในบ้านเกิดสั่งจำคุกเป็นเวลา 18 ปี ฐานทารุณกรรมทางเพศลูกสาวของตัวเองหลายครั้งเมื่อปี 2016

อดีตแชมป์โลก วัย 48 ปี ถูกอดีตภรรยาของตัวเองที่หย่าร้างไปแล้ว กล่าวหาว่าข่มขืนลูกสาวของตัวเองวัยเพียงแค่ 8 ขวบ ซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งเขาตั้งข้อหาและถูกจับกุมตัว เมื่อปี 2016 ก่อนที่จะขอประกันตัวหลายครั้งแต่ถูกศาลปฏิเสธ

 



ย่างไรก็ตาม หลังคดียืดเยื้อมานาน ล่าสุดศาลสูงในอาร์เจนติน่าได้พิจารณาคดีและสั่งลงโทษ อดีตกำปั้นชาวอาร์เจนติน่า ด้วยการจำคุกเป็นระยะเวลาถึง 18 ปี ในเรือนจำกลางของประเทศ


ซึ่งหลังศาลอ่านคำพิพากษา อดีตกำปั้นแชมป์โลก แสดงอาการไม่พอใจอย่างมากพร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกฟ้องร้อง นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีพฤติกรรมไม่เคารพต่อศาลด้วยการชูนิ้วกลางต่อหน้าศาลให้กับนักข่าวที่เดินทางเข้าติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิด



สำหรับ คาร์ลอส บัลโดเมียร์ กลายเป็นที่จับตามองทันทีเมื่อสามารถพลิกล็อกเอาชนะคะแนน แซบ จูดาห์ ยอดกำปั้นชาวสหรัฐฯ พร้อมทั้งกระชากแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก (WBC) และเข็มขัด เดอะริง ไปครองเมื่อปี 2006 ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น

 



แต่ครองแชมป์ได้ไม่นาน ก็มาเสียแชมป์ให้กับ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนของปีนั้น จากนั้นช่วงชีวิตอาชีพก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ ด้วยการแพ้ให้กับ เวอร์นอน ฟอร์เรสต์ และ กาเนโล่ อัลวาเรซ ก่อนตัดสินใจแขวนนวมเมื่อปี 2014 ด้วยสถิติชนะ 49 (ชนะน็อก 15 ครั้ง) แพ้ 16 และเสมอ 6 ครั้ง

 

@ ลิกค์ข่าวเดิม :: ศาลสั่งจำคุก 18 ปี “อดีตแชมป์โลกฟ้าขาว” ข่มขืนลูกสาว 7 ขวบ นานนับปี

 

 

@ credit news –image :: sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments