@ คอนเฟิร์มมาแล้วนะครับว่าสารกระตุ้นที่ตรวจพบจากตัวอย่าง A ของ ดิลเลี่ยน ไวท์ (26-1, 18 KO) แชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวธคนปัจจุบันของ WBC หลังจากที่เขาสามารถเอาชนะ ออสก้า ริวาส ในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาล เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา  คือสาร epimethandienone และ hydroxymethandienone ซึ่งเกิดขึ้นจากการเผาผลาญยา Dianabol ที่ส่วนมากผลิตออกมาในรูปแบบเม็ด ใช้สำหรับรักษาภาวะฮอร์โมนเพศต่ำ โดยปัจจุบัน Dianabol เลิกผลิตและถูกแบนไปแล้วในหลายๆประเทศ แต่ที่อังกฤษยังสามารถซื้อขายกันได้ทั่วไป โดยเฉพาะในกลุ่มพวกนักกล้าม

 

Daily Express

 

งานนี้ ดิลเลี่ยน ไวท์ อาจจะไม่ใช่คนเดียวที่โดนร่างแหไปด้วย เพราะว่าผลการตรวจนั้นมาถึงมือของ Matchroom และ BBB of C ตั้งแต่ 3 วันก่อนการแข่งขัน แต่ทั้งสองฝ่ายกลับไม่เปิดเผยรายละเอียดให้ทีมงานของ ออสก้า ริวาส ทราบและยังดำเนินการแข่งต่อไปจนจบ ผนวกกับการเสียชีวิตของนักมวยถึงสองคนในช่วงนี้ด้วยอาการบาดเจ็บจากการชกอาจทำให้เกิดคำถามที่น่าสงสัยขึ้นว่าบางทีมาตรการการป้องกันการใช้สารกระตุ้นในตอนนี้ควรต้องเข้มงวดขึ้นหรือเปล่า ดีนะที่ ออสก้า ริวาส ไม่เป็นรายที่3ในสัปดาห์นี้…โห้ คิดมากเกินไป เหรอป่ะครับ..แฮ่..

 

@ ป.ล. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครีั้งนี้ ไวท์ ต้องหาหลักฐานมาหักล้างเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเอง  หากสามารถผ่านได้ เขาก็ยังคงจะได้สิทธิ์เป็นตัวยืนขึ้นไปชิงแชมป์ในรุ่นเฮฟวีเวตของสถาบัน WBC กับเจ้าของตำแหน่งตัวดัง ดิออยเทย์ ไวเดอร์ ได้อีกต่อไป..แน่ แต่ถ้าจนด้วยแต้ม ก็บ้านใคร บ้านมัน ลิเกเลิกแล้ว จร้า..

 

patrix2527

 

 

@ news image credit  :BellatorThailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments