@แมนนี่ ปาเกียว ลบคำปรามาสเอาชนะ คีธ เธอร์แมน ผู้อ่อนวัยกว่าถึงสิบปี ด้วยการจ้วงคู่ต่อสู้ลงไปผงายผลึ่งยกแรก แถมยังล้วงซี่โครงจนตัวงอหันรีหันขวางเกือบจะน็อกคู่ต่อสู้ในยกสิบเอาเสียด้วย พิสูจน์ให้เห็นว่า หากฟิตซ้อมเตรียมตัวดี ชายในวัย 40 ปีก็ยังชกมวยได้อย่างสบาย ยิ่งไฟต์นี้เบื้องต้นรับเบาะๆไม่ต่ำกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นใครจะรีบแขวนนวม ??

 


JOHN LOCHER/AP

 

ทว่าผลการให้คะแนนในศึกชิงแชมป์ “ซูเปอร์แชมป์” WBA รุ่นเวลเตอร์เวต ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ตลาดมวยโลกเบอร์หนึ่งอย่างลาสเวกัส เมื่อคืนวันเสาร์ 20 ก.ค.62 (เวลาท้องถิ่น)

กลับให้ “แพ็คแมน” ยอดมวยโลกฟิลิปปินส์ ชนะไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง โดย ทิม ชีแดม (Tim Cheatham) และ เดฟ โมเร็ตติ (Dave Moretti) ให้ปาเกียวเท่ากัน 115-112

 

ขณะที่ เกลนน์ เฟลด์แมน (Glenn Feldman) กลับให้ คีธ ชนะ 114-113 หน้าตาเฉย จนคนดูในเวทีพากันโห่ขรม จึงชวนให้สงสัยว่า เหตุใด การตัดสินมวยระดับโลกของคณะกก.รัฐเนวาด้าที่กลั่นกรองมาเป็นอย่างดี จึงมีผลทะลึ่งสวนกระแสคนดูทั่วโลกได้เช่นนี้ บางรายมองถึง “ตลาดพนัน” ของอเมริกา จะมีอิทธิพลมากถึงขนาดนั้นเชียวหรือ..!?!?

 

 

 

แต่หากเฉลียวใจ แล้วย้อนดูประวัติของ ท่านเปาจากคอนเนคติกัตรายนี้ จะทราบว่า “เกลนน์ เฟลด์แมน” เคยเป็นนักข่าวสายกีฬามวยมายาวนาน ก่อนจะเป็นผู้พิพากษาในปี 1988 และยังเป็นผู้ก่อตั้ง ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติคุณมวย) ในรัฐคอนเนคติกัต รวมทั้งเป็นที่ปรึกษา Merrill Lynch สถาบันทางการเงินชื่อดังของโลกอีกด้วย ถือว่ามีเกียรติไม่เบา

 

 

และเมื่อเจาะดูประวัติอย่างละเอียด ของการทำหน้าที่ให้คะแนนมวยคู่สำคัญๆระดับโลกที่เจ้าตัวได้ตัดสิน จะเห็นได้ชัดว่า นับตั้งแต่ปี 1994 ถึงปี 2013 รวม 19 ไฟต์ เฟลด์แมน จะให้คะแนนสวนทางกับเพื่อนกรรมการผู้ร่วมงานอีกสองท่านด้วยกันทุกครั้งไป

 

 

JOHN LOCHER/AP

 

ด้วยสมมุติฐานนี้คงต้องยอมรับ ว่าเป็นเรื่องปกติของ คนขวางโลก โดยแท้จริงแล้วละครับ..!!


——-
@ บทความ คอลัมน์ เลาะสนาม กีฬา ข่าวสด

 

@ News  Photo Credit : www.khaosod.co.th/JOHN LOCHER/AP

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments