@ เชียร์ปาเกียวให้ชนะ “ดร.จิมมี่”เอกรัฐ ไชยโชติช่วง วิจารณ์ แมนนี่ ปาเกียว ในวัย 40 ปี เจอศึกหนักกับคู่ต่อสู้ที่สดกว่า ปาเกียวเสียเปรียบความแข็งแกร่งกว่า เพราะ ต้องเจอกับ คีธ เธอร์แมน กำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน ที่อายุเพียง 30 ปี ชกชนะรวด 29 ครั้ง มีเพียงหัวใจกับความเก๋าที่จะไปเอาชนะ แล้วคุณล่ะ คิดว่า ใครจะชนะ ?

 

 

 

ปาเกียว ประเดิมชกครั้งแรก ที่ประเทศสหรัฐ ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท ชนะน็อก เลห์วาบา ที่เอ็มจีเอ็มแกรนด์ ในลาสเวกัส เมื่อ 23 มิ.ย. 2001 มาจนถึงไฟต์ล่าสุด ที่จะมาชกที่ลาสเวกัสอีกครั้ง ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเตอร์เวทกับ เธอร์แมน ในวันที่ 20 ก.ค. 2019

 

รวมเวลากว่า 18 ปีมาแล้ว ที่ปาเกียวชกมาถึง 37 ไฟต์ เป็นการมาชกที่ลาสเวกัสกับยอดนักชกหลายคน รวม 20 ครั้ง ชนะ 16 แพ้เพียง 4 รายให้แก่ อีริค โมราเลส, ฮวนมานูเอล มาร์เควซ, ทิมโบทีย์ แบรดลีย์ และ ฟลอยด์ เมเย์วทเธอร์จูเนียร์

 

 

ปาเกียวพิสูจน์ให้คนทั้งโลก เห็นแล้วว่า นักมวยชาวเอเชีย มีนักชกซูเปอร์สตาร์ที่คนทั้งโลก ต้องติดตามชม, นักมวยขวา ที่ปราบมวยซ้ายได้อยู่หมัด, นักมวยที่ตัวเล็กต่อกรกับมวยใหญ่มาแล้ว

 

ปาเกียวแพ้ 7 ครั้ง เป็นการแพ้น็อก 3 ครั้ง มี เม็ดเงิน ,ฮวนมานูเอล มาร์เควซ และ ก่อนหน้าจะโด่งดัง เคยแพ้ รัสทีโอ ทอร์เรสแคมโบ นักมวยฟิลิปินส์ 

 

 

แต่ กาลเวลา เป็นอุปสรรคเดียวของยอดนักชกที่ต้องเผชิญทุกคน เพราะ ไม่มีใคร จะคงอยู่คงทนตลอดไปได้ ดังนั้น ความดี ความจริงใจ ความตั้งใจ ที่ทำและรักษาไว้ได้ เพียงยังคงอยู่ตลอดกาล เหมือนกับ แมนนี่ ปาเกียว ที่ยังคงเป็นหนึ่งในนักชกในดวงใจทั้งบนเวที และ นอกเวที

 

kkerin480

 

new-logox2-e14168768727081

 

@ News  Photo Credit : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments