@ล่าสุด..ความเคลื่อนไหวศึก “WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562 ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี และถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป คู่เอกของรายการเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกเยาวชน WBC Youth World รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวท พิกัด 122 ปอนด์ ระหว่าง ชายน้อย วรวุฒิ นักชกไร้พ่ายกำปั้นหนักเจ้าของเข็มขัดแชมป์ กับ โจว ปิ่ง เฉิง นักชกดาวรุ่งผู้ท้าชิงชาวจีน และคู่รอง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับที่ 4 ของสภามวยโลก และแชมป์ WBC Asia รุ่น แบนตั้มเวท พบ ไรอัน ลูมาคัด นักชกดีกรีอดีตแชมป์ Asia Boxing Federation และ อดีตแชมป์ Philippines Boxing Federation โดยทั้งคู่จะขึ้นชกกันในพิกัด 120 ปอนด์

 

 

ด้าน ชายน้อย วรวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า “ ก่อนอื่นเลย ผมรู้สึกดีใจอย่างมากที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเยาวชน WBC Youth มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นเข็มขัดเส้นแรกในเส้นทางการเป็นนักมวยสากลอาชีพและถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญกับเส้นทางการไล่ล่าแชมป์โลกของผม แต่หนทางยังอีกยาวไกลยังมีอะไรต้องพัฒนาอีกเยอะไม่ว่าจะเป็นทักษะและสเต็ปเท้าในการชกมวยสากล สำหรับไฟต์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์หนแรกของผม ตอนนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นอยากขึ้นเวทีแล้ว การเตรียมตัวก็พร้อมเกินร้อย ไฟต์นี้ก็เตรียมตัวร่วม 2 เดือน โดยเน้นปรับปรุงและพัฒนาการออกหมัดและสเต็ปเท้าให้ดียิ่งขึ้น”

 

 

“การเจอกับนักชกจีน โจว ปิ่ง เฉิง แม้ว่าประสบการณ์การชกของเขาจะมีมากกว่าผม แต่ส่วนตัวผมมั่นใจว่าความเป็นมวยของผมเหนือกว่าแน่นอน จุดเด่นของ โจว ปิ่ง เฉิง คือ เป็นมวยเดินและขยันออกหมัด ก็วางแผนไว้ว่าจะตั้งรับไม่หนีรอจังหวะบวกและจังหวะสอง ก็อยากฝากถึง โจว ปิ่ง เฉิง ว่า ถ้าคิดว่าเดินดีก็เดินเข้ามาเลย ผมพร้อมรับมือเต็มที่ งานนี้สนุกแน่นอน สุดท้ายก็อยากฝากแฟนๆติดตามและช่วยเชียร์และให้กำลังใจผมด้วยนะครับ ศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 หรือ รับชมทางช่องทางออนโลน์ที่เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment แฟนเพจ หรือ ยูทูปWorkpointOfficial หรือชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ รับรองมันแน่นอนครับ”   

 

 

ส่วนคู่อื่นๆ ทัวร์นาเมนต์มวยรอบศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ รอบรองชนะเลิศสายบนระหว่าง สัณหเจต แก้วพูน ตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษ พบ ดนัย เงียบภูเขียว ตัวแทนจากจังหวัดอ่างทอง ส่วนรอบรองชนะเลิศสายล่าง อภินาจ กุญแจทอง ตัวแทนจังหวัดนครสวรรค์ พบ ยอดทนง เชื้อเพชร ตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก มาลุ้นกันว่าจังหวัดใดจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

 

 

ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 17 สิงหาคม2562 และใครจะคว้าแชมป์ WP Boxing All Thailand ในปีนี้ เพื่อสานฝันพัฒนาต่อยอดไปสู่นักมวยสากลอาชีพชั้นนำของโลกต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ ธนันชัย จรูญภักดิ์ อันดับที่ 3 ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2018จะขึ้นชกกับ ทศวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รองชนะเลิศศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2018 ในพิกัด 112 ปอนด์ และคู่ปิดท้าย มาร์ค นครหลวงโปรโมชั่น จะชกกับ มินทราดา ฤทธิวงศ์ ในพิกัด 112 ปอนด์ 

  

แฟนมวยทุกท่านสามารถติดตามชมศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 หรือ รับชมทางช่องทางออนโลน์ที่เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment แฟนเพจ หรือ ยูทูป WorkpointOfficial 

 

 

หรือชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรได้หน้างานตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง เป็นต้นไป และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/WPboxing23/  อินสตาแกรม @wpboxing_official และ ยูทูป WP Boxing Channel 

 

 

 

 
 
@ credit news –image : : WPBoxing /Thairec
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments