@ วงการมวยโลกถึงคราวสิ้นสูญกำปั้นยอดฝีมือเมื่อข่าวทุกสำนักรายงานว่า เพอร์เนลล์ วิธเทเกอร์ สุดยอดกำปั้นแชมป์โลกแห่งยุค 80 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถชน วันที่ 14 กรกฏาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ขณะที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ โพสต์ข้อความอาลัยทั้งที่เพิ่งถ่ายรูปคู่กันไม่นาน

 



เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า วิธเทเกอร์ วัย 55 ปี ถูกรถชนที่ เวอร์จิเนีย บีช ช่วงเวลา 4 ทุ่มของวันดังกล่าว ซึ่งผู้กระทำผิดก็ไม่ได้แสดงความขัดขืน ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สรุปว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ กระนั้นก็ต้องมีการควบคุมผู้ต้องหาไปสอบสวนต่อไป



ด้านของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นจอมไร้พ่าย ที่เพิ่งเจอกับ วิธเทเกอร์ และถ่ายรูปคู่กันก่อนเสียชีวิตเพียง 1 วัน โพสต์ข้อความไว้อาลัยแด่ตำนานผู้จากไป “RIP แชมป์ หนึ่งในนักสู้ที่เก่งที่สุดตลอดกาล”

 



สำหรับ เพอร์เนลล์ วิธเทเกอร์ สร้างชื่อรุ่งเรืองด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก 4 เส้น 4 สถาบันทั้งรุ่นไลท์เวท (WBC), ไลท์ เวลเตอร์เวท (IBF), เวลเตอร์เวท (WBC) และ ไลท์ มิดเดิลเวท (WBA) รวมถึงเหรียญทองโอลิมปิก ปี 1984 มีฉายาว่า “สวีท พี” หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “เจ้าถั่วหวาน”



ตลอดการชกอาชีพ มีสถิติชนะ 40 น็อค 17 แพ้ 4 เสมอ 1 ก่อนจะประกาศแขวนนวมในปี 2001 และหันมาทำหน้าที่เป็นโค้ชปั้นนักมวยหน้าใหม่ พร้อมกับถูกเสนอชื่อเข้าหอเกียรติยศอย่างยิ่งใหญ

 

topsearch24h.com

TheBringer2009

 

@ news image credit  : MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments