@ ศึกONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) คู่เอกของรายการเป็นไฟต์รีแมตช์ระหว่าง จอร์จิโอ “The Doctor” เปโตรเซียน ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวอิตาเลียน-อาร์เมเนียน กับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ยอดมวยชาวไทย ในทัวร์นาเมนต์ ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบแปดคน

 

ผลการชกปรากฏว่า เปโตรเซียนเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ โดยตลอดสามยกกำปั้นจากแดนมักกะโรนีเดินหน้าออกอาวุธทั้งหมัดและเท้าได้อย่างหนักหน่วง ด้านเพชรมรกตเองก็ทำได้ดี มีลูกทีเด็ดจากการดักเตะและแทงเข่าสร้างปัญหาให้เปโตรเซียนเป็นระยะ ชนิดไม่มีใครยอมใคร

 

 

อย่างไรก็ดี สุดท้ายกลายเป็นเปโตรเซียนที่ชนะใจกรรมการให้คะแนนทั้งสามท่าน คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ “Smokin'” โจ ณัฐวุฒิ อีกหนึ่งกำปั้นชาวไทย ซึ่งกำหนดการชกจะมีขึ้นที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่อศึก ONE: DREAMS OF GOLD วันที่ 16 สิงหาคมนี้

 

รองคู่เอกถือเป็นไฮไลต์ของค่ำคืนเช่นกัน ในพิกัดสตรอว์เวตหญิง เป็นการพบกันของสองสาวระดับท็อปของวงการ ซึ่งปรากฏว่า มิเชล นิโคลินี่ เจ้าของแชมป์โลกบราซิเลียน ยูยิตสู แปดสมัย คว้าชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ในอาชีพของตัวเองเหนือ แองเจล่า “Unstoppable” ลี เจ้าของเข็มขัดแชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์

 

รูปเกมเป็นนิโคลินี่ที่ถนัดในท่านอน พยายามรวบลีลงไปดวลกันบนผืนผ้าใบตลอดเวลา ก่อนจะใช้ความแข็งแกร่งเป็นฝ่ายขึ้นคร่อมได้อย่างชัดเจน ส่วนลีเองก็พยายามปัดป้องและโต้ตอบคืนแต่ก็ทำได้ไม่ถนัดนักเนื่องจากส่วนใหญ่จะอยู่ในท่าที่เสียเปรียบตลอดทั้งเกม ทำให้ครบสามยก นิโคลินี่เป็นฝ่ายได้รับการชูมือไปอย่างไร้ข้อกังขา

 

อีกคู่ที่น่าสนใจในรุ่นไลต์เวต เอฟ “E.T.” ทิง ชาวนิวซีแลนด์ เชื้อสายมาเลย์ ขวัญใจเจ้าถิ่น ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ทำให้กองเชียร์สุขสมหวังถ้วนหน้า เมื่อเป็นฝ่ายชนะซับมิสชั่นเหนือ ไดอิชิ อาเบะ อดีตแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตของรายการ Pancrase ชาวญี่ปุ่นได้สำเร็จในช่วงปลายยกที่สอง

 

 

เกมการชกในยกแรก ทิงเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ โดนหมัดขวาของอาเบะจนออกอาการเซไปหลายครั้ง แต่ก็ประคองตัวรอดมาได้ จนมายกที่สอง ทิงอาศัยเกมปล้ำที่แข็งแกร่ง ชิงจังหวะล็อกคอจนนักกีฬาแดนปลาดิบทนไม่ไหว ต้องแท็ปขอยอมแพ้ไปในที่สุด

 

อกจาก 3 คู่นำรายการแล้วยังมีการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมไปถึงอีกหนึ่งกำปั้นชาวไทยที่ขึ้นสังเวียนด้วยเช่นกันในศึก ONE Super Series มวยไทย นั่นก็คือ เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบกับ จอร์จ มานน์ คู่ต่อกรจากสก็อตแลนด์

คู่นี้ชกกันได้สนุกสูสีเรียกเสียงเชียร์กระหึ่มสนามแข่งขัน โดยตลอดทั้งสามยก สองยอดมวยในพิกัดเฟเธอร์เวตออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยกันได้อย่างดุเดือด สุดท้ายเป็นเซราะกราวที่ฝ่ายชนะใจกรรมการให้คะแนน 2 ใน 3 ท่าน ได้รับการชูมือไปด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์

 

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: MASTERS OF DESTINY


– ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบแปดคน : จอร์จิโอ เปโตรเซียน ชนะคะแนนเอกฉันท์ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ 
หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– รุ่นสตรอว์เวตหญิง : มิเชล นิโคลินี่ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แองเจล่า ลี หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– รุ่นไลต์เวต : เอฟ ทิง ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) ไดอิชิ อาเบะ ในนาทีที่ 4.44 ของยกที่ 2


– รุ่นฟลายเวต : กูร์ดาร์ชัน มันกัต ชนะคะแนนเอกฉันท์ อาโบร เฟอร์นันเดส หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– รุ่นอะตอมเวตหญิง : จีฮิน รัดซวน ชนะซับมิสชั่น (Triangle Choke) โจมารี ตอร์เรส ในนาทีที่ 3.07 ของยกที่ 1


– รุ่นแบนตัมเวต : ทรอย เวิร์ทเธ่น ชนะ TKO เฉิน เร่ย ในนาทีที่ 3.29 ของยกที่ 2
– ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : ฮิโรกิ อาคิโมโตะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ เคนนี่ เจ๋อ หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง : เจเน็ต ท็อดด์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ไค่ ถิง ฉวง หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– รุ่นไลต์เวต : แด ซอง ปาร์ก ชนะ TKO คิมิฮิโระ เอโตะ ในนาทีที่ 1.59 ของยกที่ 2


รุ่นฟลายเวต : อเล็กซี่ ตอยโวเน่น ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) อากิฮิโระ ฟูจิซาวะ ในนาทีที่ 3.27 ของยกที่ 1


– ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด ชนะคะแนนเอกฉันท์ ไซฟุล เมอริคัน หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– รุ่นสตรอว์เวต : อาเดรียน มัทเธอีส ชนะ TKO หลี เจ้อ ในนาทีที่ 1.51 ของยกที่ 2


– รุ่นอะตอมเวตหญิง : โบเซอน่า อันโตนิยาร์ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ บี เหงียน หลังแข่งขันครบ 3 ยก


ONE Super Series มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต : เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ จอร์จ มานน์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก 


– ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : จอช ทอนน่า ชนะคะแนนเอกฉันท์ โยชิฮิโร่ โมริโมโตะ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

 

 

@ credit news –image : มวยโลกแฟนคลับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments