@ “WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” เตรียมระเบิดความมันขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 ก.ค.62 ที่ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี และถ่ายทอดสดทางช่อง 23 ตั้งแต่เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป

คู่เอกป้องกันแชมป์เยาวชน สภามวยโลก (WBC Youth World) รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวต พิกัด 122 ปอนด์ ระหว่าง ชายน้อย วรวุฒิ เจ้าของตำแหน่ง กับ โจว ปิ่ง เฉิง ดาวรุ่งแดนมังกรจากจีน

 

 

ชายน้อย วรวุฒิ นักชกวัย 22 ดาวรุ่งความหวังใหม่สไตล์การชกดุดัน มีกำปั้นที่หนักหน่วง และมีวิญญาณเพชฌฆาต สถิติ ชนะ 4 ครั้ง น็อกทั้ง 4 ครั้งและ เสมอ 1 ครั้ง และเป็นรองแชมป์โลกอันดับที่ 40 ของ WBC รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท จะป้องกันแชมป์โลกเยาวชนครั้งแรก กับผู้ท้าชิงจากประเทศจีน โจว ปิ่ง เฉิง นักชกดาวรุ่งวัย 19 ปี มีสถิติที่ชนะ 7 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง

 

ส่วนคู่รองเป็นการชกอุ่นเครื่องของ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับที่ 4 ของสภามวยโลก และแชมป์ WBC Asia รุ่น แบนตั้มเวท กับ ไรอัน ลูมาคัด นักชกดีกรีอดีตแชมป์ Asia Boxing Federation และ อดีตแชมป์ Philippines Boxing Federation โดยทั้งคู่จะขึ้นชกกันในพิกัด 120 ปอนด์ กำหนด 8 ยก

 

 

ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ เปิดเผยว่า “ สำหรับศึก WP Boxing วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้ จะขยับเวลาการถ่ายทอดสดเป็นเวลา 15.15 น. โดยศึกครั้งนี้ได้จัดให้ ชายน้อย วรวุฒิ ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเยาวชนหนแรก หลังจากที่พึ่งคว้าแชมป์มาได้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาพร้อมติดอันดับโลกของสภามวยโลกเป็นที่เรียบร้อย ไฟตนี้ ชายน้อย จะพบกับนักชกดาวรุ่งจากประเทศจีน โจว ปิ่ง เฉิง นักชกรายนี้มีสไตล์การชกชอบเดินเข้าชนและเข้าติดประชิดตัว จึงถือเป็นด่านทดสอบที่ดีให้แก่ ชายน้อย ว่าจะรับมือนักชกที่มีสไตล์การแบบนี้ได้ดีขนาดไหน หากสามารถชนะได้อย่างประทับใจก็พร้อมที่เล็งหานักชกประสบการณ์สูงยิ่งขึ้นไปมาเป็นด่านทดสอบต่อไป”

 

“ส่วนอีกคู่ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น จะชกอุ่นเครื่องกับ ไรอัน ลูมาคัด นักชกจากประเทศฟิลิปปินส์ หลังจาก นวพล นครหลวงโปรโมชั่น สามารถเอาชนะน็อกอดีตแชมป์โลกอย่าง ซอนนี่ บอย จาโร่ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้ ทำให้ตอนนี้อันดับโลกในรุ่นแบนตั้มเวทของสภามวยโลกของ นวพล ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 แล้ว ไฟต์นี้จึงเป็นการชกอุ่นเครื่องเพื่อเคลื่อนไหวร่างกายและรักษาฟอร์มการชกให้คงที่เพื่อลุ้นไปท้าชิงแชมป์โลกต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

แต่อย่างไรก็ดีก็กำชับว่า ห้ามประมาทเด็ดขาดเพราะเรื่องหมัดมวยเอาแน่เอานอนไม่ได้ เพราะหากพลาดขึ้นมาก็อาจต้องไปนับหนึ่งกันใหม่ได้ สุดท้ายก็ฝากแฟนมวยทุกท่านติดตามชมศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 หรือ รับชมทางช่องทางออนโลน์ที่เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment แฟนเพจ หรือ ยูทูป WorkpointOfficial”

 

สามารถติดตามชม รายการ WP Boxing ได้ในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562 ถ่ายทอดสดทางช่อง 23 เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป หรือชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรได้หน้างานตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง เป็นต้นไป และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/WPboxing23/

 

 

 

 

 
 
 @ credit news –image : : WPBoxing /Thairec
 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments