* คีธ เธอร์แมน วัย 30 ปี มีฉายาว่า “One Time” ซึ่งได้มาจากพลังหมัดอันหนักหน่วงชนิด “โป้งเดียวจอด” ถือเป็นยอดนักชกอีกคนหนึ่งในรุ่นเวลเตอร์เวต.. เคยครองแชมป์โลกในพิกัด 147ป.พร้อมกัน 2 สถาบัน(WBA/WBC) แต่มีเหตุต้องบาดเจ็บจากการชกไฟต์หลังสุดเมื่อ 4 มีนาคม 2017 (ชนะคะแนน แดนนี่ การ์เซีย ในไฟต์ล้มแชมป์ WBA/WBC)

 

Boxing Scene

 

หลังชกไฟต์นั้น คีธ เธอร์แมน ต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณข้อศอกขวา ต้องรักษาอาการบาดเจ็บเป็นเวลานาน.. ทำให้ต้องสละตำแหน่งแชมป์โลกเวลเตอร์เวต ของWBC ก่อนที่จะถูกปลดเนื่องจากไม่สามารถขึ้นชกได้ตามกำหนด.. ส่วนสถาบันWBA เอาใจ ยกให้เป็นซูเปอร์แชมป์ที่มีเข็มขัดคาดเอวโดยไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกือบ 2 ปี.. ไฟต์ล่าสุด 26 มกราคมต้นปี คืนสังเวียนป้อง’ซูเปอร์แชมป์’ เวลเตอร์เวตWBA กับ โฮเซซิโต้ โลเปซ(Josesito Lopez) รองแชมป์โลก#7 นักชกมะกัน ผลการชกยื้อถึง12ยก โชว์ฟอร์มได้ดาวน์ลงไปแม้จะชนะคะแนนไม่ขาด 113-113/115-111/117-109 

 

แต่กับไฟต์ปาเกียวถือเป็นแชมป์ชนแชมป์ 21 ก.ค. (เวลาไทย) เจ้าเธอร์แมนกลับมีความมั่นใจเกิน150 ที่จะสยบเสือร้ายจากแดนตากาล็อกได้อย่างแน่นนอน 

 

 

** ผมหนุ่มกว่า สดกว่าตั้ง10ปี และรูปร่างก็ได้เปรียบ เพียงแค่นี้มันก็บ่งบอกแล้วว่า วันเก่าๆของปาเกียวจะเอามาเป็นบรรทัดฐานของไฟต์นี้ไม่ได้แล้ว ไฟต์ล่าที่ผมเห็นเขาชก

 

โบร์เนอร์เกรงกลัวมากเกินไป ไม่ได้อยู่ในเกมของตัวเอง แต่สำหรับผมจะไม่ปล่อยให้มันผ่านไปแบบสูญเปล่าแน่ เกมบนเวทีต้องสนุกและไม่แน่มันอาจจะจบและหยุดลงแค่3นาทีของยกแรกเลยก็เป็นได้ ผมมั่นใจและได้วางเดิมพันให้ตัวเอง 10,000 ดอลล่าห์ แล้ว** คีธ เธอร์แมน กล่าว..

 

Image Credit: AFP

 

ด้านเกจิ กูรูมวยต่างมองไฟต์นี้ต่างกัน โดยส่วนใหญ่ชี้ชัดไปที่เธอร์แมนว่า หากเขาจะสามารถเอาชนะ  ปาเกียวได้ในไฟต์นี้ เขาจะต้องดึงเอาฟอร์มเริดเมื่อ2ปีที่แล้ว ครั้งเอาชนะเจ้าแดนนี่ การ์เซีย ในไฟต์ล้มแชมป์ WBA/WBC กลับมาให้ได้ แต่ถ้ายังไม่มา ถูกที ถูกเวลา อะอะ.. ก็ ตัวใครตัวมัน..หร่า…ครับ

 

 

rikimaru470

 

@ news image credit  : อ.ก้อง บางกุ้ง/KOMTHAI

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments