@ คาห์ลิด ยาไฟ กำปั้นชาวอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ สมาคมมวยโลก (WBA) ที่เพิ่งจะเป็นฝ่ายเอาชนะ นอร์เบลโต้ ฆิมิเนซ ผู้ท้าชิงชาวโดมินิกัน ไปได้ ที่สังเวียน โรดไอแลนด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยผลการชกจบลงที่ กำปั้นวัย 30 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ทั้ง 3 เสียง 119-107, 118-108 และ 117-109 ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 5 ไว้ได้สำเร็จ

 

 



ล่าสุด กำปั้นผู้ดี ได้เปิดใจกับ บ็อกซิ่งซีน สื่อดังในแวดวงกำปั้นหลังจากว่า “มันเป็นไฟต์ที่ไม่ง่ายเลย ที่ต้องสู้ท่ามกลางกองเชียร์ชาวโดมินิกัน แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี”



กับไฟต์ต่อไปผมเชื่อว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของผมจะจัดการชกที่ยิ่งใหญ่ให้กับผมบนแผ่นดินสหรัฐฯ อีกครั้งแน่นอน ซึ่งผมต้องการเจอกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์สภามวยโลก (WBC) หรือไม่ก็ อดีตแชมป์ชาวไทยอย่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น”

 

 



หรือหากสองคนนี้ไม่พร้อม ผมก็อยากเจอกับ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว อดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 4 รุ่น ซึ่งถึงตอนนี้ผมมองว่าหากจะเป็นไฟต์ที่เรียกแฟนกำปั้นได้จะต้องเป็นการฟาดปากกับนักชกเพียงแค่ 3 รายนี้เท่านั้น” คาล ยาไฟ เปิดใจกับสื่อดัง 



สำหรับความเป็นไปได้ของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ที่จะเบนเข็มไปชิงแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) มีโอกาสเกิดขึ้นได้ไม่ยากเพราะกำปั้นทั้งสองราย เป็นนักชกที่เซ็นสัญญากับ DAZN ด้วยกันทั้งคู่นั่นเอง

 

@ บทความโดย :: WEEZA

 

@ news image credit  :: sport.sanook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments