@คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) กล่าวว่า ไอโอซี มีมติยืนยันในการประชุม Session วันสุดท้าย ให้เพิกถอนสิทธิ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) จากการเป็นผู้จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสืบสวนและคณะกรรมการบริหารของไอโอซี พร้อมแต่งตั้งคณะทำงานพิเศษที่นำโดย โมรินาริ วาตานาเบะ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกสากลนานาชาติ มาทำหน้าที่ดูแลจัดการแข่งขันแทน

 



khaosod.co.th

 

ส่วนเรื่องเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อไป “โตเกียวเกมส์ 2020” นั้น คณะทำงานพิเศษ จะส่งหนังสือเชิญร่วมแข่งขันไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติทั่วโลก ในช่วง 3 เดือนก่อนเริ่มรอบคัดเลือก คือ ระหว่างเดือน ต.ค.-ธ.ค.2019 การคัดเลือกจะมีทั้งหมด 2 รอบ คือ รอบภูมิภาคของแต่ละทวีป และรอบชิงแชมป์โลก โดยเจ้าภาพแต่ละรอบ มีการระบุชื่อไว้แล้ว โซนเอเชียโอเชียเนีย จะจัดที่จีน ในเดือน ม.ค.2020 ส่วนผู้พลาดหวังจากรอบภูมิภาค ยังมีโอกาสแก้ตัวในรอบสุดท้าย คือ รายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงต้นเดือน พ.ค.2020



อย่างไรก็ตาม สมาชิกไอโอซี หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับความพร้อมของคณะทำงานพิเศษ ที่แต่ละคนล้วนมีหน้าที่ในสหพันธ์กีฬาของตัวเองต้องดูแล รวมถึงคำถามเรื่องการคัดเลือกกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่ง โธมัส บาค ประธานไอโอซี, โมรินาริ วาตานาเบะ หัวหน้าคณะทำงานพิเศษ และ คิท แม็กคอนเนล ผู้อำนวยการกีฬาของไอโอซี แสดงความมั่นใจว่า สมาชิกคณะทำงานพิเศษนี้ ซึ่งล้วนมาจากกีฬาที่มีระบบการตัดสินโดยใช้ความคิดเห็นของกรรมการคล้ายกับมวย

 

 

จะมีความรู้ความเข้าใจเรื่องวิธีตัดสินแบบนี้เป็นอย่างดีและสามารถใช้ความรู้และประสบการณ์มาช่วยรับงานนี้แทนสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ได้ นอกจากนี้ พวกเขายังสามารถเข้าถึงข้อมูลเก่าของไอบา เกี่ยวกับประวัติการจัดรอบคัดเลือกและเจ้าหน้าที่ผู้ตัดสิน ทำให้ไม่ใช่เรื่องยากในการบริหารจัดการการแข่งขันมวยโอลิมปิกเกมส์ ที่กำลังจะมาถึง



“ขอให้นักกีฬามวยชาวไทยทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม มุ่งมั่นทุ่มเท โดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องอื่นใด คิดแค่เป้าหมายเดียวคือการไปให้ถึงโอลิมปิก และนำเหรียญกลับมาให้ชาวไทยทั่วประเทศได้ชื่นชม” คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย

 

@ credit news –image :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments