@วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดนักชกชาวยูเครน ดีกรีแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท ของสมาคมมวยโลก (WBA) และ องค์กรมวยโลก (WBO) ตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ


กำปั้นวัย 31 ปี เดินทางมากับ เอกิส คลิมาส ผู้จัดการส่วนตัว ถึงกรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนเจ้าตัวไม่พลาดที่จะเข้าไปชมมวยไทยติดขอบสังเวียนที่สนามมวยลุมพีนี

 



นอกจากนี้ในวันรุ่งขึ้นเจ้าตัวก็สัมผัสบรรยากาศความสวยงามของวัดในบ้านเราทั้ง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ซึ่งเจ้าตัวประทับใจมากๆ ที่ได้เดินทางมาในครั้งนี้



ก่อนเดินทางไปเที่ยวพัทยา และเข้าฝึกซ้อมที่ค่าย Venum Training Camp Thailand โดยสิ่งที่เจ้าตัวชื่นชอบเป็นพิเศษในการเดินทางมาครั้งนี้เห็นจะเป็น มะพร้าวน้ำหอม ที่เจ้าตัวยกให้เป็นน้ำผลไม้ที่ชื่นใจที่สุดในแต่ละวัน

 



สำหรับ วาซิล โลมาเชนโก้ ถือเป็นกำปั้นที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ จากการจัดอันดับของ “เดอะริง” สื่อกีฬามวยที่วงการกำปั้นโลกยอมรับมากที่สุด ส่วนสถิติการชกของเจ้าตัว ชนะ 13 (ชนะน็อก 10 ครั้ง) 

 



และแพ้เพียงครั้งเดียวเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ในไฟต์ลบสถิติโลกของ*ไอ้แสบ* แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ โดยการชกครั้งสองชิงโลกว่าง WBO เฟเธอร์เวต กับเจ้าโล้น ออร์ลันโด ซาลิโด คู่ปรับเก่า เทอดศักดิ์ ก่อเกียรติยิม แต่สวรรค์ล่มเมื่อเขาไม่สามารถทำสำเร็จ พ่ายคะแนนไป 116-112/115-113/113-115  ชวดทำลายสถิตของน้าแสบของเราไป…เมื่อวันที่1มีนาคม 2014

 

@ credit news –image : sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments