@  โค้งสุดท้าย  “WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี และถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป คู่เอกของรายการเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์ WBC Asia รุ่น เวลเตอร์เวท พิกัด 147 ปอนด์ ระหว่าง นิค เฟรชเชอร์ นักชกไร้พ่ายลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ อดีตนักชกมวยสากลทีมชาติไทยและอดีตแชมป์ WBC Asia Silver กับ ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ อดีตแชมป์โลกเยาวชน WBC Youth World รุ่น ซูเปอร์ไลท์เวท ชาวฟิลิปปินส์ และคู่รอง “ศึกสายเลือด” ระหว่างมวยเก๋าดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกถึง 3 ครั้ง อย่าง ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ กับ นักชกไร้พ่ายดีกรีอดีตนักมวยสากลทีมชาติไทยและแชมป์ WBC Asia Silver อย่าง อภิเชษฐ เพชรมณี

 

 

ด้าน นิค เฟรชเชอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ไฟต์นี้ผมซ้อมหนักมากๆ เพราะเป็นการขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์ WBC Asia เส้นหลักหนแรกในอาชีพของผม ซึ่งผมตั้งใจและคาดหวังอย่างมากว่าจะคว้าเข็มขัดมาครองให้ได้และลุ้นติดอันดับโลก การพบกับ ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ ถือเป็นไฟต์ที่สำคัญและไม่ง่ายเลย นักชกรายนี้มีประสบการณ์เหนือกว่าผมทุกด้านและมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกเยาวชน WBC Youth

 

 

 

 อีกทั้งยังเคยเป็นคู่ซ้อมให้กับ แมนนี่ ปาเกียว อีกด้วย ไฟต์นี้ผมจึงต้องเตรียมตัวให้ดีและหนักกว่าทุกครั้งเพราะ ถ้าพลาดก็ต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่ แต่ผมจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ตอนนี้ผมมีความกระหายอย่างมากและพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายที่เพิ่มขึ้นเพื่อไต่อันดับโลกต่อไป ความพร้อมของผม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว พร้อมที่จะขึ้นเวทีในวันที่ 22 มิถุนายนนี้และผมมั่นใจว่าจะสามารถชนะน็อก ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ ได้อย่างแน่นอน”

 

 

 

ส่วนคู่รองศึกสายเลือด ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ให้สัมภาษณ์ว่า “การต้องเจอ อภิเชษฐ เพชรมณี ถือเป็นไฟต์ที่สำคัญแต่ผมไม่หนักใจเลย เพราะด้วยประสบการณ์ของ อภิเชษฐ บนเวทีมวยสากลอาชีพชกค่อนข้างน้อย ชกเพียง 3 ครั้งเท่านั้นถือเป็นมวยใหม่ ต่างจากผมที่ชกมา 60 กว่าครั้ง เคยชิงแชมป์โลกมาถึง 3 ครั้ง เจอทั้ง วาซิล โลมาเชนโก้  คริส จอห์น และ มิเกล เบอร์เชลท์

 

 

 

 

ล้วนเป็นยอดมวยของโลกทั้งสิ้น ผมก็เชื่อว่าประสบการณ์และความเก๋าจะเป็นจุดแข็งทำเราให้เบียดเอาชนะไปได้ในที่สุด สุดท้ายก็อยากจะฝากไปถึงน้อง อภิเชษฐ ว่า อยากให้เตรียมตัวมาให้ดีๆ เพราะถ้าอยากจะขึ้นชั้นหรือไปต่อ ก็ต้องผ่านพี่ให้ได้ก่อนนะ พี่มาเต็มร้อยแน่นอน ครับ”

 

 

ส่วน อภิเชษฐ เพชรมณี ให้สัมภาษณ์ว่า “ถึงแม้ว่าผมจะชกอาชีพเพียง 3 ครั้งเท่านั้น แต่ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาในการชกทีมชาติ มั่นใจว่าเทคนิคไม่เป็นรองพี่ชลธารแน่นอน ไฟตนี้ถือเป็นไฟต์พิสูจน์ฝีมือที่สำคัญของผมเลยทีเดียวเพราะหากไม่สามารถผ่านพี่ชลธารได้ ก็ยากที่จะไปต่อ ดังนั้นไฟต์นี้ผมจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด

 

 

แต่อย่างไรก็ตามด้วยการเตรียมตัวของผมแล้ว ผมมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน สุดท้ายก็ฝากแฟนมวยทุกท่านติดตามชมศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 เวลา 14.30 น. จะรู้กันว่ามวยหนุ่มสดกับมวยเก๋า ใครจะแน่กว่ากันครับ”

 

 

ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจมีดังนี้ แชมป์ “เข็มขัดยักษ์” มวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2018 พงศพล ปัญญาคำ ขึ้นดวลหมัดกับนักชกประสบการณ์สูงอย่าง เฟรนกี้ โรฮี จากประเทศอินโดนีเซีย และ ทัวร์นาเมนต์มวยรอบศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ รอบแรกสายล่าง ระหว่าง มนัส ตรีรัตน์ ตัวแทนจากจังหวัดอุบลราชธานี พบ อภินาจ กุญแจทอง

 

 

 

ตัวแทนจังหวัดนครสวรรค์ และ ยอดทะนง เชื้อเพชร ตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก พบ ธนาวุฒิ ชิตพงษ์ ตัวแทนจากจังหวัดตรัง และคู่สุดท้ายรอบแรกสายบน สัณหเจต แก้วพูน ตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษ พบ ปฏิภาน ทองดีนอก ตัวแทนจังหวัดกรุงเทพมหานคร มาลุ้นกันว่าจังหวัดใดจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปและใครจะคว้าแชมป์ WP Boxing All Thailand ในปีนี้ เพื่อสานฝันพัฒนาต่อยอดไปสู่นักมวยสากลอาชีพชั้นนำของโลกต่อไปในอนาคต   

  

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 11.00 น. ณ เวิร์คพอยท์  สตูดิโอ ได้มีการชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการ คู่เอกศึกชิงแชมป์ WBC Asia รุ่น เวลเตอร์เวท พิกัด 147 ปอนด์ นิค เฟรชเชอร์ ชั่งได้ 147 ปอนด์ เท่าพิกัด ส่วนคู่ชก ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ ชั่งได้ 146 ปอนด์ ในส่วนรองคู่เอก พิกัด 135 ปอนด์ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ชั่งได้ 135ปอนด์ และ อภิเชษฐ เพชรมณี ชั่งได้ 135 ปอนด์เท่าพิกัดทั้งคู่ ส่วนคู่อื่นๆ พงศพล ปัญญาคำ ชั่งได้ 115 ปอนด์ และ เฟรนกี้ โรฮี ชั่งได้ 114 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดเล็กน้อย และ มวยรอบศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท พิกัด 115 รอบแรก ตัวแทนจากจังหวัดต่างๆ ชั่งผ่านพิกัดทุกคน

 

สามารถติดตามชม รายการ WP Boxing ได้ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป หรือชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรได้หน้างานตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง เป็นต้นไป และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/WPboxing23/  อินสตาแกรม @wpboxing_official และ ยูทูป WP Boxing Channel 

 

 

 

 

 
 
 @ credit news –image :: :WPBoxing /Thairec
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments