@ 23.50 น. 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้นำทัพพา สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ พร้อมทีมงานรวม 4 ชีวิตออกเดินทางไปกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 642 ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง 20 นาที ปลายทางสนามบินนาริตะ เพื่อชกชิงแชมป์โลกสมาคมมวยโลกซุปเปอร์แชมป์ในรุ่นไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้

 

 

 


การเดินทางครั้งนี้ประกอบไปด้วย เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการว่าที่แชมป์โลก, สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ ผู้ท้าชิงชาวไทย, โค้ชหนึ่ง ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์(เทรนเนอร์) และ จิมมี่ ศิษย์ไฝแดง(เทรนเนอร์)
ระหว่างรอเวลาขึ้นเครื่องจากประเทศไทยทางด้าน เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้พูดถึงความเป็นไปได้สำหรับการชกในครั้งนี้ว่า การชกครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่สำคัญของเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น

 

ตนและทีมงานก็มีความหวังไม่น้อยสำหรับการคว้าแชมป์ประเทศไทย เนื่องด้วยเจ้าของแชมป์โลกเจ้าถิ่นชาวญี่ปุ่นเป็นมวยเดินเข้าหา ประกอบกับสะท้านเมืองเล็ก เป็นมวยประเภทเดินชนสู้ไม่ถอยอยู่แล้ว ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ครั้งนี้มีความเป็นไปได้พอสมควร แต่ตนไม่อยากพูดอะไรมากเพราะการชกนอกบ้านนั้นเป็นอะไรที่เสียเปรียบอยู่แล้วแต่ยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่

 

 

พร้อมกันนี้โปรโมชั่นจาก ไดม่อน โปรโมชั่น ยังฟันธงเกมคู่ดังกล่าวว่ามีโอกาสจบแบบไม่ครบยกสูงเนื่องจากทั้งคู่เป็นมวยสไตล์เดินเข้าทำ ไม่ใครก็ใครก็มีโอกาสพลาดลงไปนอนได้เหมือนกัน

 


นอกจากนี้ เสี่ยตังค์ ยังได้พูดถึงรายชื่อกรรมการที่จะทำหน้าที่ตัดสินในคู่นี้ว่า จนถึงปัจจุบันนี้ตอนยังไม่เห็นรายชื่อกรรมการเลยแม้แต่คนเดียว ก็พยายามหาและขอทางสมาคมมวยโลกไปเพื่อที่จะดูชื่อว่ามีความสนิทสนมกันมากน้อยเพียงใด เรื่องของการเอนเอียงเกี่ยวกับการให้คะแนนตนพอทำใจได้หากไม่มากจนเกินไปเพราะเข้าใจดีว่าการชกแบบนี้บ้านใครบ้านมันอยู่แล้ว

 


ณะที่อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์เทรนเนอร์คู่ใจของ สะท้านเมืองเล็ก โค้ชหนึ่ง ฉัตรชัย สาสะกุล ผู้ดูแลการฟิตซ้อมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เผยว่าตนมีความมั่นใจของตนเองนั้น 100% ว่า สะท้านเมืองเล็ก จะสามารถเอาชนะคว้าแชมป์กลับมาได้ แต่ก็ไม่สามารถพูดอะไรได้มากเพราะบนเวทีไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ระยะเวลากว่า 2 เดือนตนได้ดูแลคุมเข้มการฟิตซ้อมจนสะท้านเมืองเล็กมีร่างกายที่สมบูรณ์ ที่สำคัญ ฮิโรโตะ เคียวงูจิ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น เคยมาลงนวมและฟิตซ้อมอยู่ที่ค่าย สาสะกุลของตนจำได้ตอนนั้นเห็นจุดแข็งจุดอ่อนและรู้สไตล์การชกแชมป์โลกญี่ปุ่นรายนี้เป็นอย่างดี

 


ส่วนทางด้าน สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ เผยว่า ร่างกายตอนนี้ฟิต ร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้ว ที่ผ่านมาผ่านการฟิตซ้อมมาอย่างหนักไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมเสริมความแกร่งให้กับร่างกายหรือว่าการลงนวม แม้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องการปรับตัวเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตน สลับขึ้นเวทีในรูปแบบมวยไทยบ้างแต่ก็เป็นปัญหาในช่วงแรกๆเริ่มต้นของการฝึกซ้อมเท่านั้น มาถึงตรงนี้แล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 

ส่วนในเรื่องของการแก้เกมที่ก่อนหน้านี้แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นปล่อยคลิปเน้นต่อยลำตัวออกมา ตนไม่ได้กังวลแต่อย่างใดเพราะตลอดระยะเวลาที่ลงนวม น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลก WBA 105 ปอนด์ รุ่นพี่ในค่ายเน้นต่อยลำตัวมาตลอด นอกจากนี้ สะมท้านเมืองเล็กยังฝากถึงแฟนมวยให้ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ให้ตนสามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาฝากคนไทยให้ได้

 


ทีมงานเพชรยินดีเดินทางถึงสนามบินนาริตะกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง)จากนั้นก็เดินทางเข้าโรงแรมที่พักก่อนจะพักผ่อนตามอัธยาศัย หลังที่เดินทางกันมาเหนื่อย ตลอดทั้งคืน

 

 

 

#คลิปเคียวงูจิลงนวมซ้อมโชว์สื่อมาแล้วจากเพจคุณหมอ BBH Fanpage ครับ..

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments