@ ยังคงไปต่อกับดีแชมป์โลกสองสมัย อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวสหราชอาณาจักร สายพันธ์ปากีสถานวัย32ปี หลังไฟต์ล่าโชว์ฮ่วยไม่น่ามอง ชิงแชมป์พ่ายแพ้แบบหมดท่าต่อยอดมวย เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ในศึกกำปั้นชิงแชมป์โลก WBO เวลเธอร์เวท 147 ปอนด์ โดยข่านพ่าย TKO  ในยกที่ 6 หลัง ครอว์ฟอร์ด ต่อยใต้เข็มขัด ข่าน จนกรรมการต้องให้หยุดพัก 5 นาทีตามกฎ แต่ปรากฎว่า ข่าน ชกต่อไม่ไหวขอยอมแพ้ ท่ามกลางสายตาของผู้คนทั้งสนามและการถ่ายทอด ที่มองเห็นว่า อาเมียร์ ข่าน ยังคงชกได้อยู่ แต่กับหัวจิต หัวใจของนาย มันไปแล้ว ไม่เอา..เสียแล้ว..

 

 

ล่าสุดขึ้นโปรแกรม เปิดศึกเผชิญ กับมวยสร้างจากอินเดีย Neeraj Goyat (11-3, 2 Kos) เจ้าของเข็มขัด W BC Asian Boxing Council Welterweight วัย27ปี ไฟต์นี้น่าจะเป็นการชกในทวีปเอเชียเป็นครั้งแรก 12 กรกฎาคมที่ King Abdullah Sports City ในเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย 

 

นี่เป็นไฟต์แห่งความท้าทายและน่าตื่นเต้นสำหรับผม” ข่านกล่าว “ มันจะเป็นครั้งแรกที่นักชกที่มาจากเผ่าพันธ์เดียวกันได้ชกกัน แม้ว่า สถานการณ์ระหว่างปากีสถานและอินเดียในปัจจุบันไม่ราบรื่นมากนัก แต่กับการชกของผมกับGoyat  จะนำพาสิ่งดีๆสู่ เสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพของเราทั้งสองประเทศได้อย่างแน่นอน

ผมอยากจะขอบคุณรัฐบาลซาอุดิอาระเบียและหน่วยงานด้านการกีฬาที่นำพาให้เราทั้งสองได้มีโอกาสจากการให้โอกาส และผมยังเชื่อมั่นว่ากีฬาเท่านั้นที่จะเยียวยาให้สถานการณ์ต่างๆ ของทั้งสองประเทศ ดีขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม..ข่านกล่าว

 

 

 

าอุดิอาระเบียมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางของการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ รวมทั้งกีฬามวย โดยเคยจัดการแข่งขันชกมวยระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วในรายการ World Boxing Super Series รอบสุดท้ายที่เมืองเจดดาห์ นั้นเอง

 

ป.ล. ลึกๆแต่ไม่ลับ สำหรับค่าตัวของเจ้าข่าน ตามรายงานข่าวฟู่เขาจะได้รับเงิน $ 8.8 ล้านสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้……..อุบ..

 

009new-logox2-e1416876872708

 

@ news –image credit::fightnews.com/KOMTHAI/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments