@ความเคลื่อนไหวการชกชิงแชมป์ WBA-ASIA รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวต 130 ปอนด์ที่ว่าง ระหว่าง ณพ ฐิติพงศกร กับนักชกดาวรุ่งจีน ชิ เช่าเกา วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.นี้ ณ ฝูโจว ประเทศจีน ล่าสุด แชเม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ บอสใหญ่แห่งแกแลคซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ได้ยืนยันความพร้อมของนักชกในสังกัดว่า พร้อมเต็มที่ที่จะชกชิงแชมป์ในรายการดังกล่าว แม้ว่าจะเป็นการชกต่างแดนแต่ไม่มีอะไรน่ากังวลใจ เชื่อมั่นใจกระดูกและประสบการณ์ของนักชกในสังกัดว่าดีพอที่จะสามารถคว้าแชมป์กลับมาเมืองไทยได้

 

 

 


พร้อมกันนี้ โปรโมเตอร์นัยน์ตาชวนฝันได้เผยว่า ตนและทีมงานลุ้นให้ ซื่อ ฉาน แชมป์โลก WBA 126 ปอนด์ ชาวจีน ป้องกันแชมป์สำเร็จในการชกรายการเดียวกัน และหาก แชมป์โลกชาวจีนป้องกันแชมป์สำเร็จ ตนพร้อมเปิดการเจรจากับ หลิวกัง โปรโมเตอร์แชมป์โลกจีน เพื่อส่ง ณพ ชิงแชมป์โลก คาดว่าหากการเจรจาสำเร็จ น่าจะเป็นหปลายปีนี้

 

 


“ไฟต์นี้ ณพ ซ้อมดีมากครับ ชกบ้านเขาก็จริงแต่ ประสบการณ์เราดีกว่าเยอะ ถ้า ณพ ชนะได้แชมป์กลับมา และ ซื่อ ฉาน แชมป์โลก WBA 126 ปอนด์ ที่ชกในรายการเดียวกัน ป้อกันแชมป์สำเร็จ ผมก็เตรียมคุยกับ หลิวกัง ผู้จัดการของแชมป์โลกจีนเพื่อให้ ณพ ได้ชิงแชมป์โลก โดยก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกันไง้บ้างแล้ว ซึ่งผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหา และหากการพูดคุยบรรลุข้อตกลง ปลายปีนี้ ณพ ได้ชิงแชมป์โลกแน่ครับ

 

 

 



 

 

สำหรับรายการมวยนี้ถือเป็นรายการใหญ่เนื่องจากมีการชิงและป้องกันแชมป์ หลายคู่ ประกอบไปด้วย ซื่อ ฉาน แชมป์โลก WBA 126 ปอนด์ชาวจีน ป้องกันแชมป์กับ ชุน คูโบะ อดีตแชมป์โลก WBA 122 ปอนด์ชาวญี่ปุ่น, โช คิมูระ อดีตแชมป์โลก WBO 112 ปอนด์ชาวญี่ปปุ่น ชิงแชมป์ WBA รุ่น 108 ปอนด์กับ คาร์ลอส คานิซาเลซ แชมป์โลกชาวเวเนซุเอล่า, วู่ หลาน นักชกเจ้าถิ่น ป้องกันแชมป์ WBA อินเตอร์รุ่นฟลายเวต กับ อาดิน ไดเล่ นักชกฟิลิปปินส์

 

ล่าสุด..จากเว็บคุฯหมอ Boxing-Boy’s แจง #สองนักชกไทยในศึกสือฉ้าน
Photo Credit: M23

ณพ ฐิติพงศกร vs เกา ชือ เชา – ชิงแชมป์ว่าง WBA Asia EAST รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต กำหนด 10 ยก

รุ่งสุรินทร์ ทรายแก้วบ็อกซิ่งแคมป์ vs จู หัว หลง – นอกรอบกำหนด 6 ยก
#ไม่ใช่ภูผาอย่างที่BoxRecลงนะจ๊ะ

 

@ credit news –image :: มวยโลกแฟนคลับ/Boxing-Boy’s

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments