@เจ้าเด้ง เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลกกลอรี่ รุ่นเฟเธอร์เวต ถูกจับต่อสัญญาอีก 2 ปี เตรียมป้องกันไฟต์ต่อไปบนแผ่นดินอเมริกา

ข่าวจากกลอรี่ GLORY คิกบ๊อกซิง เผยถึง “เดอะ โปรเฟสเซอร์” เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 นักมวยไทย ดีกรีแชมเปี้ยนโลกของกลอรี่ เเจ้าของสถิติ ชนะ 162 แพ้ 36 เสมอ 2, น็อก 27) วัย 23 ปีจากบุรีรัมย์ ได้รับข้อเสนอต่อสัญญาร่วมในสังกัดออกไปอีก 2 ปี

 

 

โดย มาร์แชลล์ ซาลาซนิก (Marshall Zelaznik) ซีอีโอ. ผู้บริหารของกลอรี่ กล่าวว่า “ไม่เพียงแต่ กลอรี่ เปรียบเสมือนเป็นบ้านของเพชรเท่านั้น แต่ความยิ่งใหญ่ในฐานะแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของเขา มันจะประกาศศักดาให้โลกรับรู้”

“ถือเป็นความภูมิใจของเราอย่างยิ่งที่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเขา ชัยชนะจาก 9 ใน 10 ไฟต์ของเพชรพนมรุ้ง นับตั้งแต่มาอยู่ในการดูแลของกลอรี่นั้น มันน่าทึ่งมาก ผมดีใจที่เราได้ลงเอยเซ็นสัญญาฉบับใหม่ด้วยกัน”

 

 

ด้าน เจ้าเด้งเองเปิดใจเรื่องนี้ว่า “ตัวผมเองก็ยินดีมาก จากคนที่มาจากถิ่นกันดารของประเทศไทย มาสู่กลอรี่ ได้เป็นแชมเปี้ยนที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ เป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่า มันเป็นสิ่งวิเศษสุดที่สำคัญ และมีความหมายกับผมมาก การเป็นแชมป์โลกของกลอรี่ มันมีความ กับผมและครอบครัวมาก การเป็นแชมป์โลกกลอรี่ ในปี นี้ มันจะคงอยู่กับผมตลอดไป”

 

 

เจ้าเด้ง เริ่มชกในสังกัดกลอรี่นัดเปิดตัว เมื่อ “กลอรี่ 35” ด้วยสัญญาต่อยสามไฟต์ และแพ้ โรบิน ฟาน รุสมาเลน ไม่เอกฉันท์ แต่สี่ไฟต์ต่อมา เขาคว้าชัยชนะจนได้เข็มขัดโลกมาครองด้วยการถอนแค้นชนะรุสมาเลน หลังชนะขาดลอย 5 ยก ในกลอรี่ 59 รวมทั้งป้องกันล่าสุด ชนะ เชอร์เฮ อดัมชุก อดีตแชมเปี้ยน เมื่อเดือน ก.พ.ต้นปี

 

สำหรับไฟต์ต่อไป ของ เจ้าตัว ทางกลอรี่จะประกาศให้ทราบเร็วๆนี้ แต่แหล่งข่าววงในแย้มพรายว่า โอกาสสูงที่จะไปป้องกันในอเมริกาอีกครั้ง

 

@ news image credit  : www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments