@แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ เผยว่า ตนเตรียมแผนติดต่อ อดีตแชม์โลกชาวแม็กซิกัน ฮุมเบอร์โต้ โซโต้ มาชกกับ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง เพื่อดันเข้าอันดับโลก หากเจรจาค่าตัวลงเอยดึงมาชกในไทยแน่ ทว่า ถิรชัย ต้องผ่าน การชกป้องกันแชมป์ WBA เอเชีย เซาท์ รุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวต 154 ปอนด์ครั้งที่ 2 กับ รามาดานี่ ซาอุรี่ คู่ปรับเก่าชาวแทนซาเนี่ยน ในศึกยอดมวยโลก WBA ASIA วันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ค.นี้ ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ช่อง 28 SD ถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 14.25-16.25 น 

 

smmsport.


ความเคลื่อนไหวศึกศึกยอดมวยโลก WBA ASIA วันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ค.นี้ ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดโดย แกแลคซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น โดยมี ดร.กว้าง รอบคอบ เป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน, ดร.ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นประธานจัดการแข่งขัน และ นริศ สิงห์วังชา เป็นโปรโมเตอร์ร่วม

 


ล่าสุด แชแม้ โปรโมเตอร์ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ได้เผยว่า ตนต้องการผลักดัน ถิรชัย ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งภายในปีหน้า และเพื่อให้แผนการสร้างของตนบรรลุเป้าหมาย ตนได้เล็ง ฮุมเบอร์โต โซโต้ อดีตแชมป์โลกหลานรุ่นชาวแม็กซิกัน มารชกกับ ถิรชัย เพื่อที่จะดันนักชกในสังกัดเข้าอันดับโลก ทั้งนี้ หากค่าตัวอดีตแชมป์โลกรายนี้ไม่แพงมากเกินไป ตนพร้อมทุ่มดึงมาชกกับ ถิรชัย แน่

 


“ผมดู ฮุมเบอร์โต้ ชกกับ เจสซี่ วากัส ในรายการ ศรีสะเกษ ป้องกันแชมป์ แล้วทำให้ผมรู้สึกว่า ถิรชัย สามารถต่อกรกับอดีตแชมป์โลกรายนี้ได้ และผมต้องการที่จะส่งถิรชัย ขึ้นชิงแชมป์โลกภายในปีหน้า เพื่อให้แผนการผลักดัน ถิรชัย เป็นไปตามเป้า ผมจำเป็นต้องหาคู่ชกที่มีดีกรี มาชกกับ ถิรชัย ซึ่งผมมองว่า ฮุมเบอร์โต้ โซโต้ เหมาะสมที่สุด สำหรับ ถิรชัย ตอนนี้ผมได้สั่งให้ลูกชาย เตรียมประสานงานไปยังทีมงานของนักชกจาประเทศแม็กซิโก เพื่อเจรจาเรื่องค่าตัว หากไม่แพงจนเกินไป ผมจะดึงมาชกในเมืองไทยแน่นอน” แชแม้ เผย

 


สำหรับคู่มวยในรายการมีดังนี้ ขวัญไทย ศิษย์ หมอเส็ง อดีตแชมป์โลก WBA รุ่น 105 ปอนด์ อุ่นหมัดกับ จูมง ดีเซลมวยไทยยิม, ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ป้องกันแชมป์ WBA เอเชีย เซาท์ รุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวต 154 ปอนด์ครั้งที่ 2 กับ รามาดานี่ ซาอุรี่(แทนซาเนี่ย), คัมภีร์ แทนเทเลคอม ชิงแชมป์ WBA เอเชีย เซาท์ รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวต 130 ปอนด์ ที่ว่างกับ จูลิโอ บาซีส(อินโดนีเซีย), ภูบดินทร์ สิงห์วังชา เจอกับ ปราบ ดีเซลมวยไทย, ชายเล็ก ศิษย์ ส. เจอกับโอดี้ เจียบคลองทวี และ ปฐพี แทนเทเลคอม เจอกับ เพชรแสนวัง ส.ป.ป.ลาว

 


อนึ่งการชั่งน้ำหนักและตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันพุธที่ 8 พ.ค.นี้ ณ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม กทม. เริ่มเวลา 13.00 น.

 

Omar Page

 

 

galaxy2

42288355_2290991657596700_9086150292763836416_nnew-logox2-e14168768727081
@ credit news –image :: แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments