@ “เสี่ยฮุย”นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่าศึกมวยสากลอาชีรพ “WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ประจำเดือน พฤษภาคม ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค.นี้  ที่สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จ.  ปทุมธานี ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป หรือชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรได้หน้างานตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง เป็นต้นไป 

 

  คู่เอกของรายการเป็นการป้องกันแชมป์สภามวยเอเชีย ( WBC Asia) รุ่น แบนตั้มเวต (118 ปอนด์)  ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย กับ ซอนนี่ บอย จาโร อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก ( WBC) จากฟิลิปปินส์  พร้อทมการกลับมาอีกครั้งของมวยรอบศึกมวยเยาวชน ดับเบิลยูพี บ็อกซิ่ง ออล ไทยแลนด์ 2019 ( WP Boxing All Thailand 2019) รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์ )

 

 
บอสใหญ่นครลหลวงฯ กล่าวต่อว่า แม้ว่าไฟต์นี้จะตรงกับวันวิสาขบูชา พอดี แต่ารายการ WP Boxing ไม่มีการละเล่นการพนัน ทำให้สามารถดำเนินการจัดแข่งขันได้ตามปกติและได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกีฬามวยเรียบร้อยแล้ว ให้สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันได้ตามปกติ ซึ่งคู่เอกของรายการ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 7 รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์)  ของ WBC ต้องเจอศึกหนักพบกับ ซอนนี่ บอย จาโร อดีตแชมป์โลกจากฟิลิปปินส์
 
 
 
 
ผู้เคยเดินทางมาปราบ “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก วันจงคำ หรือ พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ด้วยการเอาชนะน็อกในยกที่ 6 ในเมืองไทยแบบเหนือความคาดหมายกระชากแชมป์โลก WBC รุ่น ฟลายเวต มาครองได้สำเร็จ แน่นอนว่าด้วยประสบการณ์ดีกรีอดีตแชมป์โลกและหมัดที่ทรงพลัง ของ ซอนนี่ บอย จาโร่ ถือเป็นคู่ชกที่เหมาะสมและวัดความสามารถของ นวพลนเวลานี้ได้ได้ดีที่สุดหากจะขึ้นท้าชิงแชมป์โลกในอนาคตอันใกล้นี้ ไฟต์นี้จึงเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญของ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น หากพลาดท่าก็อาจต้องกลับไปนับหนึ่งใหม่เลยทีเดียว
 

 
 
ส่วนการกลับมาอีกครั้งของมวยรอบ ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ เวทีแสดงความสามารถนักชกเยาวชน เพื่อเฟ้นหานักมวยที่มีพรสวรรค์ นำมาสรรค์สร้างไต่บัลลังก์โลกต่อไปในอนาคต ในปีนี้จะพบนักมวยดาวรุ่งชั้นนำตัวแทนจาก 8 จังหวัด ได้แก่
 
อ่างทอง,สุพรรณบุรี,ศรีสะเกษ,กรุงเทพฯ,อุบลราชธานี,นครสวรรค์,พิษณุโลก และ ตรัง ประเดิมการชกรอบแรก
 
 
 
@ credit news –image :: dailynews sport
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments