@เพชรดำ โชว์ฝีมือสุดเทพ จบสามไฟต์ไม่ครบยก ก่อนพรวดขึ้นชิงแชมป์โลก วัน คิกบ็อกซิ่ง – กว่าจะไต่อันดับขึ้นมาจนได้ขึ้นชิงเข็มขัด วัน คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE: WARRIOR OF LIGHT วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ เส้นทางบนสังเวียนวัน แชมเปี้ยนชิพ ของ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่” ต้องฝ่าด่านคู่ต่อสู้สุดแกร่งที่จ่อขึ้นแท่นแชมป์ถึงสามคน

 

 

เริ่มตั้งแต่การเปิตดัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 ในศึก ONE: PURSUIT OF POWER ที่สนามแอ็กเซียตา อารีน่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย กับคู่ต่อสู้จากออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ ISKA-K1 World Champion “จอร์ช ทอนนา”

 

ตามมาด้วยครั้งที่สองในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมปีเดียวกัน ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ดวลกับเจ้าพิทบูลจากแดนมังกร “เคนนี่ เซ” ดีกรีแชมป์ K-1 Commonwealth

 

 

ล่าสุดขึ้นศึกแรกของปี 2562 ในโอกาสที่ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” เวียนไปจัดการแข่งขันที่บ้านเกิดประเทศสิงคโปร์ กับศึก ONE: CALL TO GREATNESS วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม เผชิญหน้ากับนักชกจากแดนอาทิตย์อุทัย “มาซาฮิเดะ คูโด้” แชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตจากรายการไรซ์ของญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิตของเพชรดำอีกด้วย

 

จะเห็นว่าที่ผ่านมาคู่แข่งขันแต่ละคนของเพชรดำล้วนได้แชมป์รายการใหญ่มาแล้วทั้งสิ้น แต่เพชรดำก็โชว์ผลงานสุดเทพด้วยการเผด็จศึกคู่ต่อสู้ จบแบบไม่ครบยกทุกราย ทำให้ก้าวกระโดดขึ้นมาชิงเข็มขัดแชมป์โลก วัน คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปี้ยนชิพ อย่างรวดเร็ว

 
 
แม้เพชรดำจะเคยผ่านการชกมวยไทยมานับร้อยไฟต์ แต่ก็ถือว่ายังใหม่สำหรับเวทีคิกบ็อกซิ่ง อย่างไรก็ตามการมีขึ้นชิงแชมป์โลกของ วัน ครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันอันยิ่งใหญ่ในชีวิตนักมวยไทยของเพชรดำ

 

นศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT “เบบี้ชาร์ค” ชาวไทยเพชรดำจะได้พิสูจน์ฝีมือกับ “The Sniper” อีเลียส มาห์มูดี้ วัย 21 ปี จากแอลจีเรีย ดีกรีแชมป์ 3 สมัยผู้ฝึกฝนมวยไทยมาตั้งแต่วัย 5 ขวบ เชื่ออย่างสุดใจว่า เพชรดำ จะไม่ปล่อยโอกาสทองนี้หลุดมือไปอย่างไร้ค่าแน่นอน

 

สำหรับแฟนๆ ผู้รักศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว พลาดชมรายการนี้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ในหนึ่งปี “วัน แชมเปี้ยนชิพ” จะเวียนกลับมาจัดการแข่งขันที่กรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ครั้ง อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกด้วยตาคุณเอง

 

สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ใส่รหัส ONEPETCHDAM ลดทันที 25% แล้วเจอกันวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป

 

@ credit news –image::khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments