ล่าสุดสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย, สมาพันธ์มวยสากลยุโรป และสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปอเมริกา ได้ลงนามร่วมกันเพื่อสนับสนุนให้ไอบ้าเป็นเพียงองค์กรเดียวที่มีสิทธิในการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในมหกรรมกีฬา “โตเกียว 2020” อย่างถูกต้อง ส่วนปัญหาความโปร่งใสของผู้ตัดสินในการทำหน้าที่ การใช้สารต้องห้าม และการบริหารงานอื่นๆ

 

 

ในภายในองค์กรนั้น ไอบ้าได้ดำเนินการแก้ไขไปในทิศทางที่ดีมาตลอดแล้ว และเรียกร้องให้การคัดตัวนักชกไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นไปตามบทบัญญัติที่ไอบ้าได้กำหนดไว้มาตั้งแต่แรก

 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย เปิดเผยว่า ปัญหาความไม่โปร่งใสของไอบ้า และอยู่ในช่วงการพิจารณาว่าจะให้ไอบ้าจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือไม่นั้น จะมีการพิจารณาขั้นสุดท้ายในการประชุมของไอโอซี วันที่ 22 พฤษภาคม แต่จะมีการเปิดเผยว่า จะให้ไอบ้าจัดแข่งหรือองค์กรอื่นในการประชุมใหญ่ วันที่ 24-26 มิถุนายน

 

 

 

ทั้งนี้ ไอบ้าได้มีการเลือกโมฮาเหม็ด มุสตาห์ซาเน รองประธานไอบ้า ขึ้นมารักษาการแทน กาฟูร์ ราคิมอฟ ประธานไอบ้าที่ขอลาออก เนื่องจากถูกมองว่าไม่มีความโปร่งใสเพียงพอที่จะบริหารงานไอบ้าได้ และจะมีผลต่อการได้จัดมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกและมหกรรมอื่นๆ ในอนาคต

 

อย่างไรก็ตามไอบ้า ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการตัดสินของผู้ตัดสินได้ เพราะในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ผ่านมา ที่ประเทศไทย สมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย เป็นผู้รับรองการแข่งขัน ยังมีปัญหาหลายคู่จนนักชกหลายชาติรวมถึงไทย ไม่พอใจมาตรฐานการตัดสิน

 
 
 
 
 @ credit news –image :: matichon sport
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments