@ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ลัดฟ้า 5 ชม. เดินทางถึงสังเวียนฟาดปากแอลเอ คุยโวจะน็อก ศรีสะเกษ แย่งแชมป์โลก ขณะที่โผ คณะกรรมการผู้ตัดสิน คลอดเป็นที่เรียบร้อย

 

ความคืบหน้าศึกป้องกันแชมป์โลก WBC ของ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ฮวน “เอล กัลโล” ฟรานซิสโก เอสตราดา ผู้ท้าชิงเม็กซิกัน ในไฟต์บังคับ ซึ่งจะมีขึ้นเช้าวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.62 ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดช่อง 23 เวลา 09.00 น. หรือติดตามชมได้ทั่วโลกผ่าน ดาโซน (DAZN)

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เม.ย.62 นายบรรฑูรย์ บุตรบำรุง ตัวแทนกลุ่มคนไทยในอเมริกา รายงานว่า เวลาท้องถิ่นวันนี้ (21 เม.ย.) ฮวน เอสตราดา พร้อมทีมงานลัดฟ้าเดินทางจาก ท่าอากาศยานเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ถึง สนามบินลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังใช้เวลาราวๆ 5 ชม.

 

มี โฮเซ่ อัลเฟรโด คาบัลเลโร เทรนเนอร์คู่บารมี และ อัลเฟรโด ลีออน ผู้จัดการ ร่วมเดินทางมาด้วย โดยมีสื่อมวลชนอเมริกัน-เม็กซิกันไปรอต้อนรับทำข่าว

 

ด้าน ฮวน เอสตราดา ให้สัมภาษณ์สื่อถึงการเตรียมความพร้อมในการรอถอนแค้นจากแชมเปี้ยนโลกชาวไทยในไฟต์นี้ว่า การชกเมื่อต้นปีที่แล้วในการพบกันครั้งแรกนั้นตนน่าจะเป็นผู้ชนะด้วยซ้ำไป ครั้งนี้มีการเตรียมพร้อมมาอย่างเต็มที่ การฟิตซ้อมดีเยี่ยมที่สุดในชีวิต มั่นใจเต็มเปี่ยมว่า การชกจะจบลงด้วยการน็อกเอาต์อย่างแน่นอน

 

ทีมงานของ เอสตราดา เผยอีกว่า สภาพอากาศในแอลเอ (ลอสแองเจลิส) ราวๆ 12 องศา ขณะที่เม็กซิโกนั้นราวๆ 16 องศา ถือว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่ และน้ำหนักตัวล่าสุดก็ไม่มีปัญหาในการปรับร่างกายแต่อย่างใด

นายบรรฑูรย์ รายงานจากอเมริกาอีกว่า ในการพบกันภาคแรกไฟต์ที่แล้วเมื่อเดือน ก.พ.61 สื่อมีการเผยค่าตัวของนักมวยที่ขึ้นชกในรายการ เอสตราด้า ได้ค่าเหนื่อย 1 แสนเหรียญสหรัฐ(3 ล้านบาท) ขณะที่ ศรีสะเกษ นั้นได้ 2.5 แสนเหรียญ (ราวๆ 7.9 ล้านบาท)

 

 

ส่วนโผคณะกรรมการห้ามศึกไฟต์นี้ นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ผู้แทนสภามวยโลก (WBC) ประจำประเทศไทย และคณะกรรมการจัดอันดับสภามวยเอเชีย (WBC ASIA) เผยว่า สักขีพยานได้แก่ ปีเตอร์ อับดุล จาก กูยาน่า ส่วนกรรมการให้คะแนน อาเลจานโดร โรชิน ผู้ตัดสินในรัฐแคลิฟอร์เนียชาวสหรัฐ, เครก เมตคาลฟ์ (แคนาดา) และ เจอร์รัล ริตเตอร์ (สหรัฐ) โดยมี เอ็ด โคลแลนเตส (สหรัฐ) เป็นกรรมการห้ามบนเวทีจากรัฐแคลิฟอร์เนีย

 

ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก.แชมป์โลกชาวไทย ให้ความเห็นว่า คณะกรรมการนั้นแม้เป็นของสภามวยโลก แต่จะต้องได้รับการรับรองและมีใบอนุญาตจาก คณะกรรมาธิการควบคุมกีฬามลรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย จึงจะทำหน้าที่ให้คะแนนได้ ส่วนกรรมการบนเวทีนั้นจะต้องมีใบอนุญาตและเป็นผู้ที่อยู่ในแคลิฟอร์เนียเท่านั้น โดยรวมแล้วถือว่า มีความยุติธรรมและเป็นกลางพอสมควร แต่ทั้งนี้ทางเราต้องตัดปัญหาด้วยการเร่งเดินเพื่อปิดฉากตั้งแต่ยกต้นๆไปเลยโดยไม่มีการผ่อนเกม

 

 

ศึกป้องกันแชมป์ ซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก(WBC) ภายใต้การจัดของ แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง โดย เอ็ดดี้ เฮิร์น จะมีขึ้นที่ ฟอรั่ม อิงเกิ้ลวู้ด นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย คืนวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.62 ตรงกับเช้าวันเสาร์ 27 เม.ย. เวลาไทย

 

–บทความข่าว :: สอดสร้อย สาวสังเวียน 



 

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments