@ล่าสุด  การทำน้ำหนักตามกฎใหม่ของ WBC คือ 30 วันก่อนชก น้ำหนักเกินได้ 10 % จากนั้น 14 วันก่อนชกเกินได้ 7 % หรือไม่เกิน 121 ปอนด์  และ 7 วันก่อนชกเกินได้ 3% หรือไม่เกิน  118 ปอนด์  นอกจากนั้นก่อนขึ้นเวทีชกในวันชก น้ำหนักเกินได้เพียง 10 %

 

   ถ้าเกินพิกัดมากกว่านี้จะถูกปรับค่าตัว 30% ทาง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ได้โชว์รูปเบ่งกล้ามชั่งน้ำหนักในเพจ LATIN SPORT BOXING  ปรากฎว่าชั่งได้ 120.7 ปอนด์ พร้อมกับโพสต์รูป “เจ้าแหลม” ที่เบ่งกล้ามชั่งได้ 119.4 ปอนด์ หรือ 54.2 กก. อยู่เคียงข้าง


  

 ทั้งนี้ “เสี่ยฮุย” เปิดเผยว่า เที่ยวนี้ “เจ้าแหลม” มีการฟิตซ้อมที่ดีมาก เรียกว่าดีกว่าทุกครั้งที่ไปชกชนะที่สหรัฐอเมริกามา 3 ครั้ง ตอนนี้มีความฟิตสมบูรณ์แล้ว 100 % จะลงนวมครั้งสุดท้ายในวันจันทร์ที่ 15 เม.ย.นี้ อีก 4 ยก ก็จะปิดโปรแกรมการลงนวมที่ 317 ยก จากที่ตั้งไว้ 299 ยกเหมือนทุกครั้ง แต่เป็นทาง “เจ้าแหลม” ขอเพิ่มพิเศษเอง โดยที่ผ่านมาจ้างนักมวยฟิลิปปินส์ฝีมือดีสไตล์เดียวกับ เอสตราดา มาเป็นคู่ลงนวมถึง 2 คน

 

 

และอีกคนเป็น ชลธาร อ.ภิริยะภิญโญ ที่เหลือจากนี้คือการไปซ้อมปรับสภาพที่สหรัฐอเมริกาอีกร่วม 10 วัน ซึ่งจะเป็นการคุมสภาพร่างกาย ซ้อมทบทวนแผนการชก และคุมน้ำหนักอีกไม่มาก มั่นใจว่าเที่ยวนี้ “เจ้าแหลม” สมบูรณ์กว่าทุกครั้ง นอกจากนั้น อากาศที่ลอสแอนเจลิส ตอนนี้อยู่ระดับ 24 องศาเซลเซียส และต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส

 

ซึ่งปกติลอสแอนเจลิสไม่ใช่เมืองหนาว ทำให้ในโรงแรมไม่มีฮีตเตอร์ ทำให้ครั้งล่าสุดที่ไปชกเจออากาศหนาว แล้วทำให้ ศรีสะเกษ คุมน้ำหนักลำบาก ครั้งนี้เลยสั่งฮีตเตอร์ที่สหรัฐอเมริกาไว้แล้ว เพื่อติดตั้งในห้องของ “เจ้าแหลม” ไม่ให้มีปัญหาใด ๆ อีก โดยคณะแชมป์โลกจะออกเดินทางจากประเทศไทยวันที่ 17 เม.ย.นี้

 


  

 ด้านอัตราต่อรองในร้านรับแทงพนันถูกกฎหมายในยุโรป และสหรัฐอเมริกา ตั้งราคาไว้สูสี โดย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เป็นต่อนิดหน่อย ราคาเฉลี่ยล่าสุดอยู่ที่ ถ้าแทง “แหลม”ชนะ แทง 15 ได้ 8 แต่ถ้าแทง เอสตราดา ชนะ แทง 1 ได้ 2 ส่วนถ้าแทงผลเสมอนั้น แทงได้ 1 ได้ 22

 

 

@ news image credit  :: dailynews sport/WP Boxing

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments